j

TIN TỨC

f

Du lịch ở Lý Sơn có gì hấp dẫn?

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và những di tích lịch sử văn hóa lâu đời. Du lịch Lý Sơn có gì thú vị? Dưới đây là một số điểm đến và hoạt động du lịch hấp dẫn tại đây:

Núi Thới Lới: Núi Thới Lới là một trong 5 ngọn núi lửa đã tắt từ lâu, hình thành nên cù lao Ré (đảo Lớn), là ngọn núi lửa cao nhất trên đảo Lý Sơn, với độ cao 170m.

Núi Thới Lới được xem như biểu tượng của Lý Sơn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Lý Sơn và biển Đông bao la.

Khám phá di tích núi lửa Lý Sơn

Hang Câu: Hang Câu là một hang động kỳ bí nằm trên sườn núi Thới Lới. Hang động này được hình thành do quá trình phun trào núi lửa và có nhiều nhũ đá, măng đá lấp lánh. Hang Câu là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Lý Sơn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và những giá trị địa chất độc đáo. Bên trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá có hình thù kỳ ảo, được hình thành qua hàng triệu năm. Những nhũ đá, măng đá này lấp lánh dưới ánh đèn điện, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền bí.

Chùa Hang: Chùa Hang là một ngôi chùa cổ kính nằm trong lòng một hang động trên núi Thới Lới. Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ XVIII và thờ Phật Bà Quan Âm. Du khách có thể tham quan chùa Hang để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo của ngôi chùa. Đây cũng là một điểm đến hấp dẫn để du khách có thể chụp ảnh lưu niệm.

Chùa Hang - Ngôi chùa đẹp trên đảo Lý Sơn

Cổng Tò Vò: Cổng Tò Vò là một di tích thiên nhiên độc đáo nằm trên đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Cổng Tò Vò được hình thành do quá trình xói mòn của nước biển và gió trong hàng triệu năm. Cổng Tò Vò là một vòm đá tự nhiên cao khoảng 10m, rộng khoảng 4m, có hình dạng như một chiếc cổng trời. Cổng Tò Vò được xem là biểu tượng của đảo Lý Sơn và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây.

Những 'cổng tò vò' có cấu trúc đẹp mắt trên thế giới | Bài viết | Foody.vn

Hòn Mù Cu: Hòn Mù Cu là một hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Lý Sơn khoảng 15km. Hòn Mù Cu có những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc bích. Du khách đến Hòn Mù Cu có thể tắm biển, tắm nắng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như lặn biển, ngắm san hô,...

HÒN MÙ CU - NƠI NGẮM BÌNH MINH ĐẸP NHẤT Ở ĐẢO LÝ SƠN - Xe du lịch Cảng Sa  Kỳ - Đảo Lý Sơn

Đảo Bé: Đảo Bé là một hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Lý Sơn khoảng 3km. Đảo Bé có những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn và nước biển xanh ngọc bích. Du khách đến Đảo Bé có thể tắm biển, tắm nắng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như lặn biển, ngắm san hô,... Đảo Bé có nhiều món ăn hải sản tươi ngon như cua huỳnh đế, ghẹ, mực, cá mú,... Du khách đến đây có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

Đảo Bé Lý Sơn - “Chốn thiên đường” trong xanh với những trải nghiệm mới mẻ

Làng nghề tỏi: Đảo Lý Sơn nổi tiếng với nghề trồng tỏi. Du khách đến đây có thể tham quan làng nghề tỏi, tìm hiểu về quy trình trồng tỏi và mua những sản phẩm tỏi chất lượng cao.

Thưởng thức hải sản: Đảo Lý Sơn có nhiều loại hải sản tươi ngon như cua huỳnh đế, ghẹ, mực, cá mú,... Du khách đến đây có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

Tham gia các lễ hội: Đảo Lý Sơn có nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức vào các dịp khác nhau trong năm như Lễ hội Khao Tướng Nàng, Lễ hội đua ghe,... Du khách đến đây có thể tham gia các lễ hội và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Mua sắm quà lưu niệm: Du khách đến đảo Lý Sơn có thể mua sắm quà lưu niệm như tỏi, mực khô, cá khô,... tại các khu chợ trên đảo.

Ngoài ra, du khách đến đảo Lý Sơn còn có thể tham gia các hoạt động khác như:

  • Leo núi: Du khách có thể leo núi Thới Lới để ngắm nhìn toàn cảnh đảo Lý Sơn.
  • Câu cá: Du khách có thể câu cá tại các vùng biển xung quanh đảo Lý Sơn.
  • Chèo thuyền kayak: Du khách có thể chèo thuyền kayak dọc theo bờ biển đảo Lý Sơn.
  • Tham quan các di tích lịch sử văn hóa khác: Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử văn hóa khác trên đảo Lý Sơn như Chùa Ân Linh, Đền An Hải, Bãi Bể Vôi,...

Du lịch Lý Sơn là một trải nghiệm tuyệt vời để du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Lưu ý:

  • Du khách nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón và kính râm khi đến đảo Lý Sơn.
  • Nên mang theo giày dép thoải mái để dễ dàng di chuyển.
  • Nên giữ gìn vệ sinh chung và không xả rác bừa bãi.Hãy cũng Sun Travel khám phá Lý Sơn ngày nhé!