j

TIN TỨC

f

Khám phá văn hóa ẩm thực đặc sản Hà Nội

1. Bún Ốc Hà Nội

Cách Làm Bún Ốc Chuẩn Vị Hà Nội Thơm Ngon – Đậm Đà

Món bún ốc Hà Nội trứ danh được làm từ nguyên liệu đơn giản và dân dã gồm: ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm kèm gia vị là món ăn ngon Hà Nội được lòng du khách gần xa. Màu sắc món ăn bắt mắt, hương vị nước ốc đậm đà được người Hà Nội chọn làm bữa sáng hoặc bữa trưa cho gia đình.

2. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống lâu đời, mang hương vị riêng của đất Bắc. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa phở Hà Nội và phở trong Nam chính là bánh phở dẹp và to hơn, đồng thời, một số nơi sẽ ăn kèm phở với quẩy. Khách du lịch Hà Nội có thể chọn phở gà, phở bò hay phở ngan tùy theo sở thích ăn uống của mỗi người.

3. Phở Cuốn Hà Nội

Phở cuốn Hà Nội – LIST 15 địa điểm ăn NGON, giá RẺ

Phở cuốn Hà Nội là món ngon Hà Nội quen thuộc của người dân thủ đô. Món ăn được làm từ bánh phở, gói bên trong là thịt, rau chả, hành, giá, v.v... Vị ngọt thanh vừa miệng từ thịt, rau và nước chấm khiến nó trở thành món ăn xế khoái khẩu thơm ngon lại không quá đầy bụng.

4. Bún Chả Hà Nội

Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ ngay đến món bún thịt nướng trong Nam, nhưng không nhé, hương vị nước chấm của bún chả Hà Nội hoàn toàn khác biệt. Một phần bún chả gồm: bún, nước chấm vị chua ngọt có kèm su hào và cà rốt ngâm giấm, thêm vài miếng chả thịt nướng thơm phức dậy mùi than lửa và hạt tiêu. Khi ăn, dùng kèm rau sống, mỗi thứ một chút hòa quyện cùng nhau tạo nên vị đậm đà, ngon khó cưỡng.

5. Bún Mọc Dọc Mùng Hà Nội

Cách làm bún dọc mùng Hà Nội

Bún mọc dọc mùng là món bún rất đáng thử khi du lịch Hà Nội. Thành phần đơn giản với bún, khoanh thịt chân giò, viên mọc, kèm nước ninh từ xương. Viên mọc tròn thơm cùng với sợi mang giòn dai cùng với đó là vị cay của ớt, khiến thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức. Thiếu đi món đặc sản Hà Nội này thì chuyến du lịch của bạn cũng kém phần đậm đà đấy!

6. Miến Lươn Hà Nội

Miến lươn là một món ăn đặc sản của Hà Nội, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, bổ dưỡng. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như miến, lươn, hành lá, tía tô, rau răm, lạc rang,... nhưng lại mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn.

Miến lươn là món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực Hà Nội. Món ăn này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản này nhé.

7. Bánh Đa Cua Hà Nội

Bánh đa cua Hà Nội: Review 17+ quán ngon nức tiếng

Bạn có thể tìm thấy bánh đa cua tại nhiều thành phố khác tại miền Bắc, nhưng hương vị bánh đa cua Hà Nội mộc mạc, giản dị là điều khiến người ta khó quên. Sợi bánh đa dai dai ăn cùng nước dùng đậm vị, thêm chút giấm chua thanh thanh và ớt cay nồng là đúng chuẩn.

8. Chả Cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản Hà Nội được làm từ cá lăng, là loại cá nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt, ít xương. Miếng chả được chiên giòn ăn kèm rau thơm, bún tươi hoặc cơm trong những bữa trưa hoặc cơm tối gia đình đều phù hợp. Đặc biệt, bạn phải ăn cùng mắm tôm mới đúng điệu nhé! Món ăn hứa hẹn đánh thức vị giác của bạn với hương vị khó quên.

9. Chả Rươi Hà Nội

Chả rươi là một trong những đặc sản Hà Nội nổi tiếng. Chả được làm từ rươi, thịt heo xay nhuyễn, trứng gà, hành, ớt ăn cùng nước mắm tinh tế đúng vị, khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức. Miếng chả mềm béo, ấm nóng ăn trong tiết trời lạnh Hà Nội thì còn gì bằng?

10. Bánh Cốm Hà Nội

Bánh cốm Hà Nội -Thứ quà từ “cốm” quý hóa của người dân thủ đô

Bàn về đặc sản Hà Nội "được lòng" du khách, không thể nào không nhắc đến bánh cốm. Đây là món ăn vặt Hà Nội nổi tiếng bởi vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng hấp dẫn. Vỏ bánh được làm từ nếp cái hoa vàng màu xanh lá bắt mắt, ngọt và dẻo, ôm lấy phần nhân làm từ sầu riêng hoặc đậu xanh. Bánh cốm Hà Nội tuyệt hảo nhất khi dùng cùng trà nóng; là món ngon ngày Tết được nhiều người yêu thích. 

Đây là một số ẩm thực đặc sắc của Hà Nội. Nếu bạn đến du lịch tại Hà Nội hãy cùng Sun Travel thưởng thức những ẩm thực đặc sắc trên. Để cảm nhận được ẩm thực Hà Nội là một cái gì đó vô cùng ấn tượng và đặc sắc.