j

TIN TỨC

f

Địa điểm du lịch Chiang Mai không thể bỏ lỡ 2024

1. Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh)

  • Địa chỉ: Khu giao giữa Rajdamnern và Singharaj, quận Mueang Chiang Mai
  • Giá vé: 20 baht/người (đối với khách nước ngoài)

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua ngôi chùa cổ nổi tiếng này. Nó đã có niên đại tới hơn 700 năm. Nhưng nơi này không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những nét cổ kính trầm mặc đó. Mà nơi đây còn đang sở hữu rất nhiều những cảnh vật độc đáo như: kho kinh thánh, tượng phật Phrachaotongtip, rất nhiều bức tranh lớn mang hơi hướng Lanna và đều được dát vàng lấp lánh… Nổi bật và đáng chú ý nhất là kho kinh thánh được tạo lên từ những phiến đá dày và nặng. Trong kho lưu trữ rất  nhiều nhưng cuốn kinh thánh được viết bằng tay.


 

 

2. Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man)

Một công trình còn có niên đại lâu đời hơn cả chùa Phra Singh, đó là ngôi chùa Chiang Man. Quần thể kiến trúc này được xây dựng từ những năm 1292. Cũng giống bao ngôi chùa khác được xây dựng trong khoảng thời gian này, chùa Chiang Mai vẫn mang lối kiến trúc điển hình Lanna. Các công trình kiến trúc ở đây đêu được chạm khắc những đường nét vô cùng tinh sảo. Cùng với đó ngôi chùa hiện đang sở hữu 2 pho tượng phật cổ, nổi bật lên là pho tượng thần Mưa Pra Seh-Taang Kamaneeee được làm hoàn toàn từ thủy tinh là một kiệt tác nghệ thuật vô cùng nổi tiếng của ngôi chùa. Đến đây chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng những giờ phút yên bình, thanh tịnh của cảnh chùa nơi đây.

 

 

3. Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace 

  • Địa chỉ: Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace, Doi Buak Ha, Suthep.
  • Giá vé: 50 bath/người lớn, 10 bath/trẻ em.

Tọa lạc trên một ngọn núi cao thuộc vùng Doi Buak Ha, vì thế khí hậu ở đây luôn trong lành, dễ chịu cũng giống như khí hậu ở Sapa hay Đà Lạt của Việt Nam. Đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tràn ngập hoa tươi được trồng rất nhiều dọc từ lối vào. Nhìn từ xa cung điện như được bao bọc bởi một rừng hoa tươi đẹp với đủ sắc màu rực rỡ. Xa xa là những cánh rừng xanh ngát quanh năm cũng là nơi sinh sống của rất nhiều những loài động vật quý hiếm.


Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace  một trong những điểm đến du lịch Chiang Mai 

4. Đền Umong

Được biết đến là một trong những công trình tồn tại lâu đời nhất ở xứ Chùa Vàng. Đến nay, đền Umong đã có niên đại lên tới hơn 700 năm. Bao bọc quần thể này là một khu vườn được trồng rất nhiều cây xanh. Vì thế khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Điểm nhấn gây chú ý nhất của ngôi đền này có lẽ là đường hầm cổ. Đi hết đường hầm này bạn sẽ tới được sân bay dươi núi Doi Suthep. Quả thực rất ấn tượng phải không nào?

5. Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep)

Đã có hơn 600 năm tồn tại , chùa Phrathat được xây dựng trên một ngọn đồi  Doi Suthep. Nơi mà người dân cho rằng những người thân của họ khi mất đi sẽ trở về đây. Chính vì thế ngôi chùa này luôn được xem là nơi rất linh thiêng. Từ dưới chân đồi sẽ có một lối đi lên chùa được xây tam cấp, bao gồm 309 bậc đá, hai đầu được chạm khắc hình đầu rồng rất dũng mãnh, uy nghi. Nổi bật của ngôi chùa ở đây có lẽ là tòa tháp được xây dựng rất công phu, bên ngoài được mạ vàng lấp lánh.

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep) (Ảnh ST)

 

 

6. Grand Canyon

  • Giá vé: 50 baht/người

Một vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ mà bạn không thể bỏ qua khi tới Chiang Mai chính là Grand Canyon. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng luôn làm xao xuyến những ai một lần ghé thăm. Không những thế, tới đây bạn còn được thỏa sức bơi lội dưới dòng nước xanh mát hay ngắm nhìn hoàng hôn dần buông mỗi buổi chiều tà. 


 

7. Dân tộc Cổ Dài Karen (Karen Long Neck Village)

Ngoài việc khám phá những danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc nổi tiếng ở Chiang Mai, khi tới đây bạn còn có thể tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo của những dân nơi đây. Đáng chú ý là ngôi làng của tộc người cổ dài. Sở dĩ có tên như vậy là do những người phụ nữ ở đây ngay từ bé đã được đeo lên cổ rất nhiều những chiếc vòng được làm từ bạc hoặc đồng, theo thời gian cổ họ sẽ dài hơn bình thường nhờ sự chống đỡ của những chiếc vòng. Bên cạnh đó khi tới đây bạn còn có thể hiểu thêm về phong tục tập quán thường nhật của người dân trong làng.

 

Ghé thăm dân tộc cổ dài trong chuyến du lịch Chiang Mai 

 

8. Baan Kang Wat

Theo một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan thì làng Baan Kang Wat luôn là điểm đến ưa thích của rất nhiều bạn trẻ, bởi ngôi làng xinh xắn này là tập hợp của rất nhiều điều thú vị. Đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán như quán cafe, quán ăn, tiệm kem và rất nhiều những gian hàng làm đồ handmade. Không chỉ là thăm quan bạn cũng có thể tự tay làm cho mình những món đồ handmade độc đáo cho riêng mình.


 

Vùng đất Chiang Mai sở hữu rất nhiều những thắng cảnh đẹp, công trình cổ, độc đáo. Thật khó để có thể kể hết được những địa danh đó. Trên đây chỉ là một số địa điểm du lịch Chiang Mai nổi tiếng mà bạn có thể lấy đó làm gợi ý để bổ sung vào cuốn sổ tay du lịch Thái Lan của mình.