j

TIN TỨC

f

Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Khi lựa chọn các tour Đà Nẵng, bạn sẽ phải phân vân với những câu hỏi như "Đến Đà Nẵng nên tham quan ở đâu", "Đến Đà Nẵng ăn gì",... Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn một trong những câu hỏi đó. Dưới đây là một số gợi ý về những món ăn bạn nên thử khi lựa chọn du lịch Đà Nẵng:

Mì Quảng:

Cách nấu mì Quảng đúng vị mà không cần ra tiệm

Món ăn đặc sản của Đà Nẵng với sợi mì vàng dai dai, nước dùng đậm đà được nấu từ xương heo, tôm, thịt và các loại gia vị. Mì Quảng thường được ăn kèm với chả cua, rau sống, bánh tráng và chanh ớt. Món ăn này sẽ là những lựa chọn mới lạ cho những vị khách lựa chọn các tour Đà Nẵng đến từ Hà Nội hay tour Đà Nẵng đến từ Hồ Chí Minh. 

Bánh xèo, nem lụi:

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng khen nức nở bánh xèo, nem lụi của Việt Nam

Món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Bánh xèo được làm từ bột gạo, nhân tôm thịt và rau giá, chiên vàng giòn. Nem lụi được làm từ thịt heo xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa. Bánh xèo và nem lụi thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chuối chát và nước chấm.

Bún chả cá:
Bún chả cá là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng, được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, thanh mát và đậm đà bản sắc. Bún chả cá Đà Nẵng có thể được tìm thấy ở nhiều quán ăn trên khắp thành phố. Món ăn thanh mát với nước dùng chua ngọt từ cà chua, dứa, me, ăn kèm với bún, chả cá, rau sống, giá đỗ và chanh ớt. Bún chả cá Đà Nẵng là món ăn ngon và hấp dẫn, mang đậm hương vị miền Trung. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải thử món ăn này.
Bánh tráng cuốn thịt heo:
Bật Mí Cách Làm Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Cùng Nước Chấm Đậm Đà » Bếp Trưởng
Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn dân dã, phổ biến khắp Việt Nam nhưng đặc biệt nổi tiếng ở Đà Nẵng và miền Trung. Món ăn này chinh phục thực khách bởi sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt thanh của thịt heo, vị giòn dai của bánh tráng, vị béo ngậy của nước mắm nêm, cùng vị cay nồng của ớt và vị thơm nồng của rau sống. Món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Bánh tráng cuốn thịt heo được làm từ bánh tráng, thịt heo luộc, rau sống, chuối chát và nước mắm chua ngọt.
Cơm gà:
Cơm gà Hội An là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Việt Nam, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và cách trình bày đẹp mắt. Món ăn phổ biến với thịt gà luộc hoặc nướng, cơm trắng, rau sống, dưa leo và nước mắm gừng. Là một món ăn có tiếng của mảnh đất Hội An, khi lựa chọn tour Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món ăn này. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác tại Đà Nẵng như: bún mắm nêm, bánh mì Phượng, bún bò Huế, ốc hút,...

Lưu ý:

  • Khi thưởng thức các món ăn Đà Nẵng, bạn nên ăn chậm rãi để cảm nhận được hết hương vị của món ăn.
  • Nên chọn những quán ăn uy tín để đảm bảo chất lượng món ăn.
  • Một số món ăn Đà Nẵng có thể cay, nếu bạn không ăn được cay nên dặn dò người bán khi gọi món.

Sun Travel sẽ đồng hành cùng bạn để giúp  có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Đà Nẵng!