j

TIN TỨC

f

KINH NGHIỆM TỪ A ĐẾN Z TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG 4 NGÀY 3 ĐÊM

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thường là lựa chọn hợp lý với nhiều khách du lịch bởi Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để du khách khám phá như bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm, Hội An, Ngũ Hành Sơn... và một số điểm quanh Đà Nẵng khác. 4 ngày 3 đêm - thời gian đủ để du khách tham quan hết các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, không bị vội vàng.

1. Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất?

Trước khi tham gia tour Đà Nẵng, bạn cần phải xem thời gian lý tưởng để xuất phát, nó phải đảm bảo thời tiết lúc đó đẹp, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Và mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Thông thường để khám phá du lịch Đà Nẵng, thời gian được xem là phù hợp nhất đó là vào khoảng tháng 1 đến tháng 9, đặc biệt là tháng 2 - 5, lúc này nhiệt độ nắng đẹp, trời trong xanh, không khí trong lành.  Vào khoảng thời gian này, Đà Nẵng nắng nhiều, ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển cũng như tham quan, vui chơi ngoài trời. Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, du khách có thể chọn đi vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 vì vào khoảng thời gian này giá các dịch vụ du lịch Đà Nẵng có xu hướng giảm hơn so với các tháng hè.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc

2. Phương tiện di chuyển nào tiện lợi, tiết kiệm khi đến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Trong lịch trình đi Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, du khách có thể tham khảo các phương tiện di chuyển sau: 

- Máy bay: du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm máy bay hẳn là phương tiện di chuyển được ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch Đà Nẵng. Để tiết kiệm chi phí hơn, du khách có thể săn vé trước khoảng 1 hoặc thậm chí là 2 đến 3 tháng để mua được vé với giá ưu đãi.

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm bằng máy bay (Nguồn: cand.com)

- Tàu hỏa: ngoài máy bay thì di chuyển bằng tàu hỏa cũng khá thú vị. Điểm đặc biệt nếu du khách đi bằng tàu hỏa đến Đà Nẵng sẽ phải đi qua đèo Hải Vân - địa điểm du lịch nổi tiếng với những con đèo uốn lượn một bên là núi một bên là biển, rất đáng để trải nghiệm. Di chuyển bằng tàu thường mất 15, 16 tiếng (di chuyển từ Hà Nội hoặc Sài Gòn)

Du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị, tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian hơn di chuyển bằng máy bay (Nguồn: vnexpress)

- Xe khách: xe khách phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng đã có từ lâu & có nhiều hãng giường nằm nổi tiếp đi Bắc - Nam trong ngày. Du khách có thể tham khảo các hãng xe lớn, được đánh giá tốt về thái độ phục vụ. Thời gian di chuyển có thể mất đến 18 - 20 tiếng, tùy địa điểm xuất phát.

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

4. Địa điểm lưu trú

Việc đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà không đặt phòng lưu trú trước, thì chắc chắn sẽ làm chuyến đi của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Bạn nên tham khảo những địa điểm lưu trú gần với thành phố hay biển, để có thể tham quan Đà Nẵng lúc về đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc

- Khu vực bãi biển Mỹ Khê

Đến đây, sẽ có khá nhiều khách hàng, resort, homestay nổi tiếng, bạn có thể kiểm tra xem những địa điểm đó có giá bao nhiêu 1 ngày, có gần địa điểm bạn muốn hay không,...Xem lại kinh phí du lịch của mình rồi chọn một phòng phù hợp nhất. 

- Khu vực trung tâm thành phố

Lựa chọn các khách sạn gần trung tâm thành phố, sẽ giúp bạn có những trải nghiệm về đêm rất lý thú, vừa gần siêu thị, lại có cả chợ đêm,...Các phòng đều mang lại cho bạn những tiện nghi cần thiết, mang lại cho bạn sự hài lòng khi nhận phòng. Một số khách sạn bạn có thể xem qua như: Mercure Danang French Village Bana Hills, Novotel Danang Han River,...

5. Phương tiện dành cho hành trình khám phá Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm?

- Taxi: Taxi ở Đà Nẵng không hề thiếu, chỉ cần bạn bước ra từ sân bay, nhà xe, ga tàu là đã có nhiều hãng xe khác nhau đứng đợi bạn. Tuy nhiên, chỉ nên chọn taxi khi di chuyển đến khách sạn, còn lại, nếu đi ngao du khắp mọi nẻo đường thì bạn cần phải có một phương tiện khác để tiết kiệm chi phí. 

- Xe máy: Xe máy là một phương tiện mà không ít du khách lựa chọn, bởi giá thuê xe máy tại Đà Nẵng  không quá cao, từ dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/ngày, đổ xăng đầy bình và vi vu khắp nơi trong một ngày cũng không lo ngại tăng phí. Nếu bạn đi đến các địa điểm có đèo, dốc, hay đoạn đường khó đi, thì hãy chọn xe số, để có thể đảm bảo an toàn cho mình. Hãy chắc chắn bạn biết sử dụng google map và biết nhiều địa điểm hấp dẫn, như vậy mới có thể không phải mất thời gian tìm đường.

- Xe ôtô: Đây là phương tiện dành cho một nhóm du khách, nếu bạn đi từ 4 người trở lên, thì việc thuê cho mình một chiếc ô tô sẽ rất cần thiết. Tại các địa điểm sẽ có nhiều loại xe khác nhau, từ 4 chỗ đến 29 chỗ đều có. 

6. Những địa điểm nổi bật để du lịch tour 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng

- Tham quan Hội An: Du khách sẽ theo hướng dẫn của HDV đến tham quan danh lam Ngũ Hành Sơn. Tại đây du khách sẽ được khám phá những vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ưu ái cho mảnh đất này, check in sống rồi tiếp tục hành trình.  Đến làng nghề Non Nước, du khách sẽ được tham quan và mua sắm những món quà lưu niệm tại nơi đây.

Tham quan Hội An

- Khám phá Bà Nà Hill tuyệt đẹp: Đến đây, du khách sẽ lần lượt được khám phá những địa điểm nổi tiếng như: Tham quan vườn hoa Le Jardin d’amour, check in sống ảo tại Cầu Vàng, Hầm Rượu Debay, chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của làng Pháp. 

Khám phá Bà Nà Hill tuyệt đẹp

- Tham quan Thành phố Huế: Đến đây, du khách lần lượt được chiêm ngưỡng các công trình nổi tiếng và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như: Vịnh Lăng Cô, Lăng Khải Định.

Tham quan Thành phố Huế 

- Tham quan Cù Lao Chàm:  Tại đây, du khách sẽ được khám phá Nhà trưng bày, bảng tạo sinh vật biển, Giếng cổ nước ngọt Champa và một số địa điểm nổi tiếng khác. Đặc biệt là được lặn san hô, ngắm sinh vật biển dưới đáy đại dương. 

Tham quan Cù Lao Chàm

7. Những món ăn đặc sản nên thử tại Đà Nẵng

- Mì Quảng: Một tô mì Quảng với những cọng mì thô và dày đặc trưng đã trở thành “đặc sản” của Đà Nẵng. Nhắc đến mì Quảng, chúng ta không thể bỏ qua những thành phần “bất di bất dịch” như bánh tráng mè nướng giòn, lạc rang. 

Mì Quảng Đà Nẵng - Món ăn trứ danh chưa thử xem như chưa đến Đà Nẵng

- Bánh tráng cuốn thịt heo - món ăn đặc sản Đà Nẵng: Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng nổi tiếng với hương vị thơm ngon tuyệt hảo. Nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng là bí quyết tạo nên hương vị riêng cho món ăn này, bao gồm thịt mông hoặc vai của con lợn thưởng thức kèm cùng rau xà lách, rau giá, rau đắng, búp chuối trắng, hành lá, dưa chuột cùng một số loại rau thơm thông dụng khác.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

- Bánh xèo - món ăn đặc sản Đà Nẵng: Bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng thơm ngon, kích cỡ vừa một người ăn. Lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo xay, kết hợp với lòng đỏ trứng gà và bột nghệ để tạo màu sắc hấp dẫn. Nhân bánh bao gồm tôm, thịt ba chỉ và giá đỗ. Căn một miếng bánh xèo, ăn kèm với rau sống, chấm vào nước chấm đặc quện, bạn sẽ cảm thấy không còn gì tuyệt vời hơn. Điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở nước chấm sánh và thơm ngon. Nguyên liệu để chế biến bao gồm gan lợn, lạc xay nhuyễn, nước mắm, tỏi, ớt… Tất cả quyện lại với nhau, vừa béo, vừa thơm, vừa bùi.

Bánh xèo Đà Nẵng: Săn lùng 12 quán “ngon quên sầu”

- Bún chả cá - món ăn đặc sản Đà Nẵng: Bún chả cá là món ăn quen thuộc của con người miền Trung. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng, món ăn thân quen này lại mang một hương vị khác biệt. Hương thơm ngào ngạt cùng nước dùng ngon ngọt chắc chắn sẽ gây “thương nhớ” cho rất nhiều người. 

Bún chả cá Đà Nẵng - 12 địa chỉ ăn ngon không thể bỏ qua

Hy vọng với những chia sẻ thú vị và hữu ích trên đây, Sun Travel đã giúp các bạn bổ sung thông tin để có một chuyến du lịch mùa hè hết sức tuyệt vời tại thành phố xanh - sạch - đẹp này. Chúc các bạn có một mùa hè đáng nhớ bên cạnh những người thân nhé!!!