j

TIN TỨC

f

DU LỊCH HỘI AN - CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT VỀ ĐÊM TẠI PHỐ CỔ HỘI AN

Hội An về đêm lung linh huyền ảo với những ánh đèn lồng rực rỡ, mang đến cho du khách vô số trải nghiệm thú vị. Dưới đây là một số hoạt động nổi bật bạn không nên bỏ qua:

1. Ngắm đèn lồng:

Đây là hoạt động không thể bỏ qua khi đến Hội An về đêm. Dạo bước trên những con phố cổ, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh lung linh huyền ảo của hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc được treo khắp nơi. Bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp lưu giữ kỷ niệm hay đơn giản là thả hồn vào không gian thơ mộng này.

 

2. Du thuyền thả đèn hoa đăng trên sông Hoài:

Du thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng là trải nghiệm lãng mạn và bình yên. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, ngắm nhìn những ánh đèn lồng lung linh soi bóng xuống mặt nước, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể thả những chiếc đèn hoa đăng cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

 

3. Khám phá chợ đêm Hội An:

Chợ đêm Hội An là nơi tập trung nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản địa phương và các món ăn đường phố. Du khách có thể thỏa sức mua sắm và thưởng thức ẩm thực trong bầu không khí náo nhiệt và sôi động.

 

4. Thưởng thức ẩm thực Hội An:

Hội An nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như cao lầu, bánh mì Phượng, cơm gà Bà Buội,... Du khách có thể thưởng thức những món ăn này tại các nhà hàng, quán ăn ven đường hoặc tham gia các lớp học nấu ăn để tự tay chế biến.

5. Xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống:

Hội An có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa rối nước, hát bài chòi,... Du khách có thể xem các chương trình biểu diễn này tại các nhà hát hoặc trên các sân khấu ngoài trời.

 

6. Tham gia các lớp học làm lồng đèn:

Đây là hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia để trải nghiệm văn hóa truyền thống của Hội An. Bạn sẽ được học cách làm những chiếc đèn lồng xinh xắn từ những nguyên liệu đơn giản như tre, giấy và đèn lồng.

 

7. Dạo quanh phố cổ và ngắm nhìn kiến trúc cổ:

Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới với những ngôi nhà cổ kính được bảo tồn nguyên vẹn. Du khách có thể dạo quanh phố cổ và ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo này.

 

8. Tham gia xem show Ký ức Hội An

Du lịch Hội An về đêm bạn không thể bỏ qua show Ký ức Hội An. Show biểu diễn được tổ chức tại hòn đảo nhỏ nằm trên dòng sông Thu Bồn. Mỗi thứ 3 hàng tuần du khách có thể mua vé để xem show, đặc biệt trong các dịp lễ tết show sẽ được diễn ra liên tục.

Show Ký ức Hội An kéo dài 75p, từ 19h45 đến 21h. Show gồm có 5 màn diễn kể về các giai đoạn lịch sử của Hội An. Với hơn 500 diễn viên tham gia, được đầu tư chỉnh chu từ ánh sáng, âm thanh, hình ảnh sẽ cho bạn một buổi biểu diễn cực kỳ ấn tượng.

9. Tham gia các hoạt động giải trí khác:

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí khác như câu mực đêm, đi xe đạp dạo quanh phố cổ,...

Lưu ý:

Một số hoạt động có thể có giá vé, bạn nên hỏi giá trước khi tham gia.

Nên mặc trang phục lịch sự khi tham quan các địa điểm tôn giáo.

Mang theo kem chống muỗi và mũ nón khi đi chơi đêm.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại Hội An về đêm!