j

TIN TỨC

Ký Ức Hội An

Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển nhưng về sau thế kỉ XIX thì dần suy thoái. Để tái hiện lái lịch sử, văn hóa của Hội An " Ký ức Hội An" được ra đời.

Được mệnh danh là show thực cảnh đẹp nhất thế giới, "Ký ức Hội An" là một chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời tại Công viên ấn tượng Hội An với hơn 500 diễn viên tham gia. Chương trình được chia thành 5 màn biểu, mỗi màn kể về các giai đoạn lịch sử của Hội An. Thực cảnh Ký Ức Hội An được tạo nên bằng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật như múa, ánh sáng, âm thanh , âm nhạc kết hợp với nhiều loại nhạc cụ và công cộng hiện đại để tạo nên một màn biểu diễn hoành tráng.

Màn biểu diễn thứ nhất: Sinh mệnh

Sinh mệnh là màn diễn đầu tiên trong Ký ức Hội An tái hiện bức tranh sinh động, sôi nổi về phong tục, cuộc sống của con người, mảnh đất Hội An trước đây. Mở đầu màn diễn là hình ảnh cô gái ngồi dệt vải với đôi tay uyển chuyển, nụ cười hiền hòa trên môi – đây cũng là nhân vật xuyên suốt 70 phút của show diễn.

Sinh mệnh còn có màn biểu diễn sinh động của con đường ánh sáng với 100 cô gái mặc áo dài thướt tha. Hình ảnh mầm sống mới bắt đầu thật giản dị trong niềm hạnh phúc vỡ òa của đôi vợ chồng trẻ. Và còn có cả hình ảnh các chàng trai lao động hăng say để xây dựng nhà cửa và nghề đánh bắt cá,….

Màn biểu diễn thứ 2: Đám Cưới

Màn thứ 2 này kể về câu chuyện đám cưới của công chúa Huyền Trân và quốc vương Chăm Pa Chế Mân. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh lộng lẫy từ cảnh rước dâu, trang phục cho đến các điệu nhảy đón dâu đẹp mắt. Đám Cưới mang đến ý nghĩa về sự hy sinh của công chúa Huyền Trân vì sự hoàn bình của dân tộc Việt mai sau.

Màn biểu diễn thứ 3: Đèn và Biển

Qua nghệ thuật múa, màn diễn Thuyền và Biển đã chuyển tải thông điệp: ‘nỗi nhớ mong của người trên bờ và người đi biển’ qua câu chuyện tình yêu của cô gái chờ mãi người yêu là thủy thủ tàu buôn thường xuyên xa nhà.

Phần trình diễn cảm xúc này đã để lại những ấn tượng mạnh, đọng lại trong du khách nhiều cảm xúc khó thốt được thành lời. Đây cũng là phần diễn của show diễn Ký Ức Hội An đưa bạn trở về Hội An thế kỷ 16 – 17 trong bối cảnh phát triển ngành kinh tế mới.

 Màn biểu diễn thứ 4: Bến Bờ

Bến Bờ lại tiếp tục đưa khán giả đến với giai đoạn Hội An thời vang son tại thế kỷ XVIII - XIX, lấy bối cảnh phiên chợ quốc tế Hội An vô cùng sôi động, tấp nập với nhiều hình ảnh tàu thuyền phương Tây, Trung Quốc, Nhật Bản liên tục ghé thăm. Bến Bờ không chỉ thể hiện sự trao đổi hàng hóa sôi động mà còn thể mang ý nghĩa về việc Hội An đang tiếp nhận nhiều nét văn hóa mới.

Màn biểu diễn thứ 5: Áo Dài

Kết thúc chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là màn trình diễn áo dài truyền thống kết hợp với các công trình kiến trúc cổ xưa gắn liền với vùng đất Hội An. Người xem sẽ phải vỡ òa vì xúc động trước hình ảnh 100 cô gái trong tà áo dài thướt tha sánh bước cùng nhau trên con đường ngập tràn ánh sáng tựa như những thước phim tái hiện từng giai đoạn của phố Hội, mang “hồn thiêng” của dân tộc.

*.Giá vé xem Show Ký ức Hội An năm 2024

1. Giá vé dành cho người địa phương

  • Hạng ECO: 350.000 VND/ khách
  • Hạng HIGH: 500.000 VND/ khách
  • Hạng VIP: 950.000 VND/ khách

2. Giá vé dành cho người ngoại tỉnh và du khách nước ngoài

  • Hạng ECO: 600.000 VND/ khách
  • Hạng HIGH: 750.000 VND/ khách
  • Hạng VIP:1.200.000 VND/ khách

3. Giá vé show diễn cho trẻ em

Trẻ cao từ 1m – 1m4 (Người địa phương)

  • Hạng ECO: 120.000 VND/khách
  • Hạng HIGH: 240.000 VND/ khách
  • Hạng VIP: 480.000 VND/ khách

Trẻ cao từ 1m – 1m4 (Du khách)

  • Hạng ECO: 150.000/khách
  • Hạng HIGH: 300.000/ khách
  • Hạng VIP: 600.000/ khách

Trẻ em 1m đến dưới 1m4 hoặc dưới 12 tuổi: 25.000 VND

Trẻ cao từ 1m4 hoặc từ 12 tuổi: Tính bằng vé người lớn.

*. Những điều cần lưu ý khi xem show:

  • Bạn không được phép quay phim và chụp ảnh khi xem show
  • Vì buổi diễn kéo dài hơn 1 tiếng nên bạn có thể mang theo nước uống hoặc đồ ăn vặt
  • Trước và sau buổi diễn đều có phần giao lưu chụp ảnh nên nhớ ghi lại những cảm xúc của bạn nhé.