j

TIN TỨC

f

DU LỊCH QUY NHƠN BÌNH ĐỊNH – TOP CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHÔNG THỂ BỎ

Xứ Nẫu một tên gọi thân thuộc khi nói về vùng đất Bình Định, Phú Yên. Với những cảnh đẹp được thiên nhiên ưu ái ban cho từ đồi núi đến vùng biển thì Bình Định được coi là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch ghé thăm.

Hãy cùng Sun Travel tìm hiểu xem những địa điểm du lịch và nét đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua khi đến với đất võ Bình Định nhé!

1. Biển Quy Nhơn

Đầu tiên không thể bỏ qua được biển Quy Nhơn là một trong những biển mang nét đẹp hoang sơ, quyến rũ. Sở hữu những bãi biển nên thơ, tuyệt đẹp. Nổi bậc trong số đó phải kể đến những bãi biển như:

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết mang nét đẹp yên bình, thanh tịnh cùng sự quyến rũ với biển xanh, cát vàng kéo dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Điều đặc biệt được du khách ưa thích ở bãi biển Quy Nhơn đó là sự bình yên, thanh tịnh chứ không đông đúc, xô bồ như những nơi khác.

2. Ghềnh Ráng: Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “ viên ngọc xanh” của Bình Định với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, yên bình là những gì mà du khách cảm nhận được khi ghé đến với vùng biển này. Đây là nơi du lịch lí tưởng cho những ai muốn tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên một cách trọn vẹn thì Ghềnh Ráng là một trong những lựa chọn lí tưởng cho chuyến đi của bạn.

Những điểm du lịch nhất định phải check in khi đến Bình Định

3. Mộ Hàn Mặc Tử: là một trong những thi nhân nổi tiếng Việt Nam được tọa lạc tại vùng đất Quy Nhơn xinh đẹp mà nếu bạn là một người yêu thơ ca nên ghé thăm và cùng chiêm ngưỡng không gian yên bình, trong lành và thanh vắng tại nơi yên nghỉ của một con người đa tài nhưng bạc mệnh.

4. Chùa Ông Núi: Tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc độc đáo, là ngôi chùa nổi tiếng và có giá trị lịch sử đặc biệt. Tượng phật to lớn được người dân nơi đây coi như là người bảo vệ cho vùng đất Bình Định được yên bình và phát triển. Đến đây du khách không chỉ tìm được sự yên bình cho tâm hồn mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á.

5. Kỳ Co, Eo gió: Với vẻ đẹp hút hồn các bạn trẻ khi đặt chân tới nơi đây. Bãi biển trong xanh, cát biển trắng xóa mềm mịn, bầu trời mây trắng nắng vàng, ba mặt được bao quanh bởi màu xanh của núi rừng, tất cả đều hòa quyện lại với nhau tạo nên một nét đẹp khó lòng cưỡng lại được của Kỳ Co, Eo gió.

Hình ảnh Eo gió – khám phá nét đẹp hữu tình, hoang sơ

6. Hòn Khô: Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Hòn Khô chắc chắn là một điểm đến tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua về du lịch Quy Nhơn, Bình Định. Điều thu hút khách đến với Hòn Khô đó chính là vẻ đẹp lãng mạng, hoang sơ, con đường biển lộ ra cho người đi bộ trên đó. Ngoài ra những món hải sản nơi đây cũng là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch.

7. Cù Lao Xanh: “Bình Định có núi Vọng Phu. Có Đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh”. Được coi là bảo vật của Bình Định, du khách đến đây sẽ được đắm mình trong một không gian xanh bất tận của biển xanh. Được ngắm nhìn hoàng hôn trên cấu cảng với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển. Ngắm nhìn cuộc sống của những người dân làng chài dung dị trong khung cảnh bình yên phía bờ nam của đảo.

8. Tháp đôi: Vẻ đẹp của kiến trúc lích sử Chăm Pa. Một trong những tòa tháp đẹp nhất tại Bình Định không thể bỏ qua Tháp đôi, nơi để lại sự tồn tại và phát triển mạnh mẽ của dân tộc Chăm Pa cổ từ hàng trăm năm trước.

Những điểm du lịch nhất định phải check in khi đến Bình Định

9. Trung Tâm khám phá khoa học: Ngoài những cảnh đẹp về thiên nhiên, tôn giáo và văn hóa thì Bình Định còn nổi tiếng với Trung tâm khám phá khoa học là địa điểm mới được phát triển và thu hút khách ghé thăm của du lịch Quy Nhơn dạo gần đây. Tại đây du khách sẽ cùng tham quan các phòng Hệ Mặt Trời, phòng khám phá Sao Hỏa, phòng chơi và học và phòng vì sao lại thế? Với mỗi căn phòng bạn sẽ thấy bất ngời với những điều vô cùng hấp dẫn và còn kết nạp thêm kiến thức cho bản thân.

10. Quảng trường Quy Nhơn: Quảng trường Quy Nhơn là một trong những “chốn dừng chân” lý tưởng của người dân thành phố biển lúc về đêm. Điểm nổi bật nhất của quảng trường Quy Nhơn là tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Hình ảnh hai bức tượng bằng đồng của cha con Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng cạnh nhau, đồng thời hướng ánh nhìn ra Biển Đông. Người cha đứng ở bên phía Bắc, mang dáng dấp của một bậc nho sĩ xưa đang dặn dò, chỉ bảo con trai mình.

Nguyễn Tất Thành đứng ở bên phía Nam, trong trang phục quần âu, áo sơ mi, mang dáng vẻ của một người thư sinh đang lắng nghe lời dặn dò của cha. Về ý nghĩa, tượng đài là biểu tượng của sự gắn bó máu thịt giữa tình cảm gia đình với tình yêu quê hương đất nước.

11. Bảo tàng Quang Trung: Bảo tàng Quang Trung là một trong những bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Bình Định, nơi đây gắn liền với khởi nghĩa Tây Sơn là một trong những cuộc khởi nghĩa giải phóng dân tộc thành công nhất ở nước ta. Đến bảo tàng, ngoài việc được chiêm ngưỡng những di vật thể về chiến tích lừng lẫy của phòng trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII, du khách còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn phong phú, độc đáo, hấp dẫn về võ Tây Sơn, trống trận Quang Trung, ca múa nhạc dân tộc,… các chương trình này sẽ đưa du khách ngược dòng lịch sử trở lại với những trận chiến hào hùng của phòng trào Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII.

Bảo tàng Quang Trung - Nơi lưu giữ hào khí Tây Sơn Tam Kiệt

Còn chần chờ gì nữa hày cùng xách vali và liên hệ với Sun Travel để chúng tôi để có được một chuyển đi cùng với những người thương và bạn bè của mình nào.