j

TIN TỨC

f

DU LỊCH SƠN LA - TOP CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI BẬT KHI ĐẾN ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG SƠN LA

Sơn La là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc và những con người thân thiện.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sơn La:

1. CAO NGUYÊN MỘC CHÂU

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên bình dị và mộc mạc của khu vực vùng núi Tây Bắc, cao nguyên Mộc Châu luôn là địa điểm du lịch Sơn La cực hot đối với đông đảo khách du lịch. Du khách có thể đến check in tại đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm và mỗi mùa bạn sẽ khám phá được một vẻ đẹp rất riêng của nơi này. Tuy nhiên, hãy thử một lần đến cao nguyên Mộc Châu vào độ cuối đông cho đến đầu xuân nhé, đây sẽ là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể khám phá được nhiều điều thú vị tại nơi này. Du khách đến Mộc Châu có thể tham gia vào các hoạt động như: hái chè, cưỡi ngựa, khám phá hang động, tham quan các bản làng...

2. NGŨ ĐỘNG BẢN ÔN

Là một trong những địa điểm du lịch Sơn La còn khá hoang sơ và có nhiều điều lý thú đang chờ đợi bạn tìm đến khám phá. Tại ngũ động Bản Ôn chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ nằm ngay trên lối lên động. Đây cũng chính là địa điểm nghỉ mệt lý tưởng dành cho những du khách tham quan trong hành trình khám phá, chinh phục Ngũ Động Bản Ôn nổi tiếng tại Sơn La. 

3. BẢO TÀNG VÀ NHÀ TÙ SƠN LA

Bảo tàng Sơn La là một địa danh thuộc khu di tích lịch sử Bảo tàng và Nhà tù Sơn La được xây dựng vào năm 1908 khi thực dân Pháp đô hộ vào Việt Nam. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, đến nay đây được coi là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn hiện vật từ thời xa xưa, những hiện vật thể hiện đời sống văn hóa của 12 dân tộc anh em cư trú ở tỉnh và những hiện vật thời chiến tranh bao đời nay của ông cha ta. Cùng với đó, được trưng bày tại đây là các bộ sưu tập sách chữ Thái, chữ Dao cổ  là các thể loại như sử thi, trường ca, truyện dân gian…

4. THỦY ĐIỆN SƠN LA

Tìm đến check in lòng hồ thủy điện Sơn La trong chuyến du lịch Sơn La, du khách sẽ có thể được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đồ sộ vô cùng ấn tượng được tạo nên bởi bàn tay của những con người. Đặc biệt, khu vực trong lòng hồ vẫn còn giữ được nguyên vẹn dáng vẻ hoang sơ vốn có, nổi bật với không khí trong lành và mát mẻ. Du khách đến check in lòng hồ thủy điện Sơn La sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, được tìm hiểu về hoạt động nuôi trồng thủy sản trong lòng hồ và được thưởng thức món đặc sản cá tầm có kích thước khủng tại đây.

5. RỪNG THÔNG BẢN ÁNG

Rừng thông Bản Áng là một địa điểm du lịch thuộc huyện Mộc Châu, Sơn La. Đúng như tên gọi của nó, đây là một khu rừng thông gồm 2 loại thông địa phương và thông Đà Lạt tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng chẳng khác gì một “Đà Lạt thu nhỏ” bên cạnh còn có hồ nước ngọt tự nhiên rộng và sạch. Đây là tọa độ du lichjd dược rất nhiều du khách yêu thích khi đặt chân tới Mộc Châu. Du lịch rừng thông Bản Áng, bạn không chỉ được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, nên thơ mà còn được trải nghiệm ẩm thực và không gian văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Đó là những ngôi nhà sàn mái lá của dân tộc Mông, Dao sinh sống hay tham gia các lễ hội của đồng bào dân tộc địa phương.

6. ĐỈNH TÀ XÙA

Đỉnh Tà Xùa và sống lưng khủng long từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều phượt thủ. Chinh phục con đường nhỏ hẹp dẫn đến đỉnh Tà Xùa và săn mây vào mỗi buổi sáng sớm sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị của mọi du khách trong tour du lịch Sơn La. Đứng từ vị trí đỉnh Tà Xùa, du khách sẽ có thể phóng tầm mắt ra phía xa, được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ vô cùng đặc sắc. Từ trên đỉnh, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ xung quanh với những dải ruộng bậc thang xanh mướt, thấp thoáng xa xa là mái lá khói bếp, tay có thể chạm đến mây trời.

7. ĐỒI CHÈ TRÁI TIM

Ngoài những cánh đồng hoa bạt ngàn. Mộc Châu còn cuốn hút du khách với những đồi chè xanh mướt trong tiết xuân hay trơ trụi vào mùa đông nhưng vẫn quyến rũ đến lạ kỳ. Đặc biệt, nhắc đến những đồi chè, người ta thường nhớ đến ngay đồi chè trái tim Mộc Châu. Đây cũng là địa điểm được rất nhiều cặp đôi yêu thích lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới của mình.

8. BẢN MÒNG

Bản Mòng là nơi cư trú của hơn 106 hộ dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa nước, chăn nuôi và dệt, thêu thổ cẩm. Các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Thái như trang phục, trang sức, ẩm thực, lễ hội truyền thống, các làn điệu dân ca, dân vũ… vẫn được gìn giữ nguyên vẹn, hình thành nên tập quán riêng trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất hàng ngày. Với phong cảnh hữu tình cùng những dãy núi nhấp nhô, trùng điệp, dòng sông Nậm La xinh đẹp, uốn lượn, Bản Mòng Sơn La là nơi thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp đậm chất núi rừng của vùng Tây Bắc. Đây không chỉ là điểm đến cho những tâm hồn yêu thiên nhiên mà còn là nơi dành cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về nét đẹp của đồng bào dân tộc Thái.

NHANH TAY LIÊN HỆ SUN TRAVEL ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN ĐI THẬT LÀ THÚ VỊ NHÉ!!!