j

TIN TỨC

f

TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI QUẢNG BÌNH

Quảng Bình với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ là vùng đất của hang động, biển và nhiều di sản thiên nhiên vô cùng quý giá, cùng Sun Travel điểm qua 10 địa điểm nên đến khi du lịch của Quảng Bình:

1.ĐỘNG PHONG NHA - KẺ BÀNG

Động Phong Nha là và niềm hãnh diện cũng như biểu trưng đặc biệt của người dân Quảng Bình bởi vẻ đẹp thiên nhiên và sức mạnh kỳ vĩ ẩn chứa bên trong. Với trên 392 động nhưng vẫn được giá trị lớn về địa chất – địa mạo đã thu hút các nhà thám hiểm, du khách với vì nơi đây tham quan, thám hiểm các hang động… ngoài ra các du khách còn được tiếp xúc và quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã, tìm hiểu cuộc sống người dân và hiểu được văn hóa vùng miền tại miền núi Quảng Bình.Năm 2003, Liên hiệp quốc Unesco xếp hạng nơi đây là di sản Thiên nhiên Thế giới; năm 2009 được xếp hạng thành Di tích Quốc gia đặc biệt. Nơi đây mang dấu ấn của lịch sử và sự phát triển văn minh của con người, Phong Nha – Kẻ Bàng chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm trước của Trái Đất. Trải qua các giai đoạn kiến tạo quan trọng và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp đã tạo ra các dãy núi trùng điệp và các bồn trùng tích bị sụt lún. Những biến động trên cũng dã góp phần tạo nên sự đa dạng về địa chất, địa hình, địa mạo vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ, những khối đá độc đáo được đặt tên theo các hình dạng tự nhiên. Như “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”; và thảm động – thực vật phong phú. 

2. BÃI ĐÁ NHẢY

Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Quảng Bình. Bãi biển với trùng điệp dãy núi đá bị nước biển bào mòn theo năm tháng nhô ra mặt biển với đủ mọi hình dáng phong phú, bắt mắt.Không biết bãi biển này mang tên Đá Nhảy từ bao giờ. Theo lời truyền tai nhau thì có lẽ bắt nguồn từ các tảng đá nhấp nhô lộn xộn nằm lăn lóc khắp nơi trên bãi biển. Tất cả chúng như loài sinh vật tinh nghịch nhảy nhót loạn xạ. Cho nên người ta đặt cho cái tên như vậy. Hoặc đơn giản chỉ là đặt một cái tên bất kỳ để gọi chứ không có nguyên do gì đặc biệt cả.Bãi biển cùng với đèo Lý Hoà từng là nơi có vị trí chiến lược quân sự quan trọng trong thời chiến. Là di tích lịch sử văn hoá xưa. Theo một số tài liệu ghi chép lại thì vào năm 1842. Vua Thiệu Trị trên đường tuần du Bắc Hà đã dừng chân lại mảnh đất này và cho khắc bia lưu niệm. Tại bãi biển Đá Nhảy này tồn tại một cái giếng gọi là giếng Cóc. Giếng được một tảng đá lớn che trên miệng giếng làm tăng phần bí ẩn. Bởi vì nước giếng khá trong, sạch sẽ nên người dân thực hiện lễ cúng kiến ở đền thờ Nam Hải Đại Vương. Mọi người ở gần đó đều đến hang Cóc để lấy nước phục vụ việc làm lễ.Với những đường cong của một nàng thiếu nữ đôi mươi, tựa đầu vào đèo Lý Hòa vươn ra biển lớn tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ bởi những khối đá hòa quyện vào nhau bên bờ biển.

3.SUỐI NƯỚC KHOÁNG NÓNG BANG

Suối nước khoáng nóng Bang có nguồn nước được cung cấp hoàn toàn từ thiên nhiên nên nếu ngâm mình trong suối khoáng nóng lâu sẽ giúp các bạn cải thiện được nhiều căn bệnh lẫn đề phòng được bệnh tật xâm nhập. Với vẻ đẹp hoang sơ, nhiệt độ  sôi kỷ lục lên đến 105 độ C, suối nước nóng Bang là niềm tự hào của người Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60 km về phía Tây Nam.Du khách ra Bắc hay vào Nam, đến Quảng Bình đừng quên ghé đến Khu du lịch sinh thái & suối nước khoáng Bang. Dù chỉ một lần du khách sẽ có ấn tượng khó quên về cuộc du hành đến chốn núi non, khe suối đầy thi vị này. Suối Bang quanh năm đều ấm áp nên dù các bạn đi du lịch địa điểm này vào thời gian nào cũng đều được.

4. SUỐI NƯỚC MOỌC

Suối nước Mọoc là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình, cũng là nơi nghỉ chân tuyệt vời và hợp lý nhất dành cho du khách khi đặt chân tới đây. Du lịch ở địa điểm này là cơ hội chiêm ngưỡng kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình. Cơ hội để bạn thả lòng mình trong không gian thiên nhiên xanh mát.Để đến được địa điểm này, du khách phải đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ của Suối nước Moọc và dòng sông Chày. Ngoài cơ hội được tìm hiểu về Vườn quốc gia với sự đa dạng sinh học của vùng này, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, chuồn chuồn, những màu sắc sặc sỡ của các loài bướm cùng sự đa dạng của một quần thể thực vật.

5.ĐỒI CÁT QUANG PHÚ

Cồn cát Quang Phú là cồn cát còn hoang sơ nhất nhì Quảng Bình, từ trên cao nhìn xuống, cồn cát như một bức tranh nhiều màu sắc với gam màu của cát là chủ đạo.Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ. Đến với đồi cát Quang Phú, bạn có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục, các bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm…

6. ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Động Thiên Đường là hang động khô dài nhất Châu với vẻ đẹp nguyên sơ kỳ bí đẹp tựa như thiên đường giữa chốn trần gian. Là hang động đá vôi nằm trong Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng được tạo nên với nhiều thạch nhũ hình thành từ mấy trăm năm trước. Với  chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m. 

7. HANG SƠN ĐOÒNG

Hang Sơn Đoòng có tổng chiều dài gần 9km, vòm hang rộng lớn, với thể tích lên đến 38.5 triệu mét khối đã khiến cho hang động này trở thành hang động tự nhiên lớn nhất hành tinh. Thế giới độc đáo bên trong bên trong hang: chứa nhiều thạch nhũ với kích thước khổng lồ (cao hơn 80m), chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang, chứa hệ sinh thái, thời tiết riêng hay dòng sông ngầm bất tận mà chưa 1 nhà thám hiểm nào khám phá hết.

8. VŨNG CHÙA - ĐẢO YẾN

Cách Đèo Ngang 7 km về phía Nam, Vũng Chùa - Đảo Yến nằm ngay dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là một bãi biển hoang sơ, với làn nước trong xanh, cát trắng trải dài và hệ thực vật phong phú, đa dạng.o được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn Nồm, Hòn Gió và Hòn La nên mặc dù hướng ra biển Đông nhưng Vũng Chùa rất kín gió. Vì vậy, các thuyền đánh cá đều được neo đậu tại đây mỗi ngày, mang lại không khí vô cùng tấp nập. Là một vùng đất ẩn chứa nhiều giá trị, cả về tự nhiên lẫn lịch sử và cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến với nơi đây các bạn có thể thưởng thức được vẻ đẹp yên bình đồng thời cùng tưởng nhớ tới vị anh hùng vang danh lừng lẫy của dân tộc.

9. QUẢNG BÌNH QUAN

Quảng Bình Quan là di tích về một thời oanh liệt của chúa Nguyễn những năm 1630. Những áng văn, vần thơ đã hồi tưởng về một thời chúa Nguyễn, về một Quảng Bình Quang lịch sử mà nhất định du khách phải ghé thăm. Là một nét đẹp rất Quảng Bình! Nơi đây đã thay người dân Quảng Bình kể lại với du khách thập phương về những giai thoại nước nhà. Nơi đây được xem là hệ thống thành lũy kiên cố và có tính quan trọng dưới thời Chúa Nguyễn ở Đàng Trong.

10. BÃI BIỂN NHẬT LỆ

Bãi biển Nhật Lệ sở hữu một vị trí địa lý đắc địa, vô cùng thuận tiện cho du khách gần xa đến tham quan. Biển chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới 1km, gần sông Nhật Lệ. May mắn được thiên nhiên ưu ái, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp khiến lòng người đắm say. Những bãi cát dài trắng phau, nước biển quanh năm trong xanh, êm dịu, giao hoà với bầu trời cao xanh thẳm, tạo nên một cảnh sắc như chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng Quảng Bình.Đã đến với thiên đường nghỉ dưỡng, nhất định phải thỏa thích vẫy vùng giữa biển khơi và tham gia các trò chơi đầy thú vị. Mọi người có thể đến đây và tham gia các hoạt động như chèo sub, cano dạo biển, lướt ván,... hoặc tiến hành các hoạt động teambuilding vô cùng thú vị.