j

TIN TỨC

f

DU LỊCH THANH HÓA VỚI NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN

1. NGHÈ NGUYỆT VIÊN

Nghè Nguyệt Viên là một di tích lịch sử – văn hóa – kiến trúc nghệ thuật độc đáo của làng cổ Nguyệt Viên, nay thuộc xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa. Được xây dựng từ năm 1593 và đã trải qua hơn 400 năm lịch sử, Nghè Nguyệt Viên là nơi thờ cúng Thành hoàng làng – công chúa Mai Hoa cùng 18 vị tiến sĩ làng khoa bảng.

Nghè Nguyệt Viên có kiến trúc độc đáo, cổ kính với những họa tiết chạm khắc tinh xảo trên các cột gỗ lim, vì kèo, mái ngói… Đặc biệt, công trình còn lưu giữ rất nhiều hiện vật quý như đôi sấu đá, tượng thờ, bia đá… có giá trị lịch sử và nghệ thuật cao. Hàng năm, lễ hội truyền thống của làng Nguyệt Viên được tổ chức long trọng tại đây vào ngày 10/2 âm lịch. 

 

2. VƯỜN QUỐC GIA BẾN EN

Được thành lập từ năm 1992 – Khu du lịch Bến En nằm ở phía Tây Nam của tỉnh  Thanh Hóa, cách thành phố khoảng 45km. Cách Hà Nội khoảng 200km về hướng Đông Nam. Cùng với biển Sầm Sơn, Pù Luông và Thành Nhà hồ – Vườn quốc gia Bến En được bình chọn là một trong những điểm du lịch đẹp nhất  Thanh Hóa.  Đây là một vùng đất có diện tích rộng lớn, gần 15.000ha, thuộc hai huyện Như Thanh và Như Xuân.

Vườn quốc gia Bến En (Tiếng Anh: Bến En National Park) là một điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn ở tỉnh Thanh Hóa. Được ví von như là “Hạ Long trên cạn của Việt Nam” – Bến En được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh sắc đẹp như tranh vẽ, với rừng nguyên sinh, hồ Sông Mực và hệ sinh thái đa dạng. Vườn quốc gia có diện tích khoảng 15.000 hecta, với địa hình đa dạng bao gồm núi đồi, thung lũng, hồ nước ngọt tự nhiên và suối rừng.Vườn quốc gia Bến En là một nơi lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành, yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

 

3. ĐẢO HÒN MÊ

Hòn Mê là một hòn đảo thuộc quần đảo gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ, cách bờ biển 11km, nằm trên địa bàn xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Ngoài đảo chính là Hòn Mê, còn có các đảo như: Hòn Bung, Hòn Cháy, Hòn Ruộc, Hòn Diêm, Hòn Miệng, Hòn Buồm, Hòn Sổ, Hòn Sập, Hòn Nếu trong, Hòn Nếu ngoài, Hòn Bò, Hòn Vàng, Hòn Sảnh, Hòn Đót…

Để phục vụ cho nhu cầu du lịch Nghi Sơn – đảo  Hòn Mê, nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi như bến thuyền, tàu cao tốc… mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Để đến được đảo Hòn Mê – một điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển trong xanh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách phải xuất phát từ Nghi Sơn, thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đây là nơi gần nhất có thể tiếp cận được với đảo. Thông thường sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển từ đất liền ra đến đảo.

 

4. PÙ LUÔNG

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách Hà Nội khoảng 160 km, cách TP. Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và văn hóa dân tộc vùng cao. Đây là một vùng đất thơ mộng, nằm trong lòng Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia rộng lớn, nằm giữa hai huyện vùng cao Bá Thước và Quan Hoá của tỉnh Thanh Hoá. Nơi đây được ví như Tây Bắc thu nhỏ của vùng Bắc Trung Bộ.

Để khám phá vẻ đẹp của du lịch sinh thái Pù Luông, bạn có thể lựa chọn nghỉ tại các bản làng của đồng báo dân tộc thiểu số nằm giữa những thung lũng xanh mướt. Các bản làng này thuộc 4 xã Thành Lâm, Thành Sơn, Cổ Lũng và Lũng Cao của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

 

5. THÁC MÂY

Khu du lịch Thác Mây thuộc Thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, Huyện Thạch Thành, cách TP Thanh Hóa hơn 100km là một trong những cảnh quan đẹp nhất của Xứ Thanh, là quà tặng thiên nhiên ban cho. Thác Mây nằm cách biển Sầm Sơn 115km theo hướng Tây Bắc, cách đường Hồ Chí Minh chỉ hơn 10km.

Một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp nhất Thanh Hóa là Thác Mây, nằm ở xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Thác Mây Thanh Hóa có chiều cao khoảng 100m, được tạo thành từ 9 bậc thác nhỏ, chảy từ đỉnh núi Thạch Lâm xuống. Thác Mây được mệnh danh là thác “chín bậc tình yêu, vì có một truyền thuyết kể về 9 nàng tiên đã xuống tắm ở đây và yêu say đắm các chàng trai dân tộc Mường.

 

6. SẦM SƠN

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 16km, mỗi dịp hè về, Sầm Sơn đều đón chào rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Bãi tắm Sầm Sơn rộng, sóng to, cát trắng mịn và có nhiều điểm giải trí hấp dẫn nên đặc biệt hút khách.

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn không chỉ được tắm biển thỏa thích, tham gia các trò chơi dưới nước như dù bay, mô tô nước,... mà còn thỏa sức ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp chất ngất trên biển. Đơn giản hơn là đi dạo bờ biển về đêm để tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của biển cả, đạp xe đạp đôi quanh những con đường ven biển xinh đẹp hoặc tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm mai,…

Tại Sầm Sơn còn có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi thú vị bạn nên ghé thăm như: Thủy Tiên Cung (nằm dưới chân núi Trường Lệ), chùa Độc Cước, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên,...