j

TIN TỨC

f

GỢI Ý TOP 10 ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN VŨNG TÀU DÀNH RIÊNG CHO BẠN

Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Quen thuộc là thế nhưng du lịch Vũng Tàu cũng ngày một phát triển khách sạn đẹp, điểm vui chơi mới lạ mọc lên khiến nơi đây chưa bao giờ hết hot. Nếu có ý định “xách ba lô lên và thẳng tiến biển Vũng Tàu ngay thì hãy bỏ túi những địa điểm tham quan du lịch Vũng Tàu dưới đây để có một chuyến “đi trốn” vui thả cửa cùng Sun Travel bạn nhé!

1. Lạc vào cổ tích với Rừng Quốc gia Bình Châu

Là khu rừng nguyên sinh chạy dọc bờ biển Xuyên Mộc, rừng quốc gia Bình Châu cũng là nơi giao hoà giữa rừng cây và đại dương. Có tổng diện tích lên đến 11.000 ha, khu rừng này có hệ sinh thái cực kỳ đa dạng với thảm thực vật, hồ nước và chim thú. Rừng Quốc gia Bình Châu là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất mà bạn phải ghé thăm khi du lịch Vũng Tàu

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng Quốc gia Bình Châu, Vũng Tàu

Đặt chân đến đây, bạn sẽ thật sự sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp “thần tiên” của khu rừng này bởi những khung cảnh mà bạn nghĩ mình chỉ thấy được trong phim. Do đó, điểm tham quan Vũng Tàu này sẽ giúp bạn có vô vàn những bức ảnh đẹp đấy. Dù mùa mưa hay mùa nắng, thiên nhiên tại rừng quốc gia Bình Châu đều có màu sắc riêng. Đặc biệt, thời tiết và khí trời tại đây luôn trong trạng thái mát mẻ và trong lành. Vì vậy, bạn có thể check-in tại điểm đến này hầu như mọi thời điểm trong năm.

2. Hồ đá xanh

Nằm ngay cạnh sườn núi Dinh, hồ đá xanh là điểm check-in yêu thích của các tín đồ chụp ảnh bởi cảnh sắc cực “ảo”. Nơi đây gây ấn tượng với không gian hồ nước rộng lớn, làn nước xanh ngắt, yên tĩnh được bao bọc bởi cây cỏ và vách núi.

Review hồ Đá Xanh Vũng Tàu - Tọa độ sống ảo cực chill

Đến đây, bạn chỉ cần giơ tay lên là đã có bức ảnh nên thơ rồi và không mất quá nhiều thời gian để căn chỉnh góc máy. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền khám phá hồ và thăm thú đồng cừu.

3. Khu du lịch Hồ Mây

Một trong những điểm tham quan Vũng Tàu nổi tiếng nhất chính là khu du lịch Hồ Mây. Nằm ở độ cao hơn 210m, nơi đây có khí hậu mát mẻ, ôn hoà và có thể phóng tầm mắt ngắm trọn thành phố từ Hồ Mây. Do đó, nơi này còn được gọi là “Đà Lạt thu nhỏ” của Vũng Tàu. Để đến được khu du lịch Hồ Mây, bạn có thể chọn đi bằng đường bộ (ô tô hoặc xe máy) hoặc đi cáp treo từ Núi Lớn. Sun Trsvel khuyên bạn hãy thử trải nghiệm cáp treo Hồ Mây để ngắm nhìn thiên nhiên Vũng Tàu cực “tình” từ trên cao.

Review Khu Du Lịch Hồ Mây Park Vũng Tàu - Điểm Đến Cực HOT

Chia thành 5 khu vực, Hồ Mây tập hợp rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị. Trong đó, trượt nước, bắn súng sơn, zipline, rạp chiếu phim 5D… là những trải nghiệm nhất định phải thử tại đây nhé. Trong khuôn viên của Hồ Mây có tận 5 nhà hàng nên bạn sẽ không cần lo đói bụng trong quá trình thăm thú nhé.

4. Đảo Ngọc Vũng Tàu (Cù Lao Bãi Ngựa)

Ấn tượng đầu tiên về Đảo Ngọc - hay còn có tên Cù Lao Bãi Ngựa - là cấu trúc tự nhiên vừa độc đáo vừa bắt mắt. Địa điểm này được tạo nên bởi những cây vẹt, cây đước lâu năm, đan tán vào nhau tạo thành một “thành luỹ” thuần xanh, có công dụng ngăn nước biển và tạo nên đường đi bộ.

Đảo Ngọc Vũng Tàu - 'Ốc đảo xinh đẹp' lý tưởng để xả hơi dịp cuối tuần

Khám phá phía bên trong Đảo Ngọc, các bạn sẽ được dịp trầm trồ trước hồ nước mặn trong vắt, lặng yên như tờ, cực kỳ phù hợp với các hoạt động thể chất như chèo thuyền Kayak, câu cá hoặc đi xe đạp nước. Đảo Ngọc ở Vũng Tàu là địa điểm du lịch trên cả tuyệt vời dành cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhóm du lịch tập thể, nhóm bạn, công ty… 

Đảo Ngọc Vũng Tàu - 'Ốc đảo xinh đẹp' lý tưởng để xả hơi dịp cuối tuần

5. Làng Bè Long Sơn Vũng Tàu

Làng Bè Long Sơn được người dân địa phương ví như “vựa hải sản” của toàn tỉnh, nằm ở vị trí đắc địa, nơi có sông Chà Và và sông Dinh chảy qua. Đa phần du khách đến đây là để thưởng thức hải sản tươi sống với giá “mềm”; nhưng bạn có thể tận dụng cơ hội này để mục sở thị hình thức nuôi trồng hải sản trên bè hết sức độc đáo và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hiền hoà. Món ngon Vũng Tàu ở Làng Bè Long Sơn thì nhiều lắm nhưng nếu bắt buộc phải chọn thì bạn hãy ưu tiên hàu, sò huyết và các loại cá nhé. 

Cẩm nang du lịch làng bè Long Sơn trọn vẹn nhất

6. Đồng Cừu Suối Nghệ Vũng Tàu

Chẳng ai ngờ rằng từ một miếng đất khô cằn, nơi ánh nắng gay gắt luôn đốt cháy da, Đồng cừu Suối Nghệ đã nảy nở thành một địa điểm du lịch hot nhất dành cho giới trẻ và các cặp đôi đam mê chụp ảnh cưới.

Đồng cừu Suối Nghệ - Địa chỉ chụp ảnh siêu 'hot' ở Vũng Tàu - iVIVU.com

Ở đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Cánh đồng cừu Suối Nghệ trải dài vô tận, từng bông cỏ màu xanh tươi mướt và những đàn cừu đáng yêu thỏa sức tung tăng. Mỗi góc chụp đều tạo nên một khung hình tuyệt đẹp, tạo cho bạn cảm giác như đang sống trong một câu chuyện cổ tích.

đồng cừu suối nghệ

7. Tượng Chúa Kito

Tọa lạc ở độ cao 170m, tượng Chúa Kito hay còn gọi là tượng Chúa dang tay nhìn ra biển trên núi Nhỏ. Được khởi dựng từ 1974, bức tượng khánh thành năm 1994, với chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét. Tượng đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cánh tay tượng - nơi du khách ngắm nhìn toàn cảnh biển và thành phố Vũng Tàu.

Tượng Chúa Kito Vua Vũng Tàu - Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du  lịch tỉnh BRVT

Ngay phía dưới chân tượng chúa là ba cỗ pháo khổng lồ - thuộc trận địa 11 đại pháo cổ trên núi Nhỏ. Mỗi khẩu pháp đều được đặt trong một công sự đào sâu dưới mặt đất, đường kính 10,5 m. Các cỗ pháp này được liên kết với nhau bằng hệ thống giao thông hào và hầm trú ẩn ngay dưới chân tượng chúa Kito.

8. Thích Ca Phật Đài

Đây là một quần thể kiến trúc Phật giáo lớn, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu. Thích Ca Phật Đài nằm trên sườn của Núi Lớn, nổi bật với bức tượng Thích Ca Mâu Ni tọa thiền trên lưng chừng núi. Đứng từ rất xa, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng bức tượng.

Thích Ca Phật Đài tại Bà Rịa - Vũng Tàu - MoMo Travel

Thích Ca Phật Đài phần nào tái hiện cuộc đời của Đức Phật Thích Ca với các hình tượng Phật đản sanh, thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, Phật Thích Ca thành đạo, Đức Phật ngồi trên tòa sen và Đức Phật nhập Niết Bàn. Ngoài ra, chùa còn có một bảo tháp Xá Lợi cao 17 m, bên trong là hộp vàng đựng 13 viên xá lợi của nhà chân tu. Dưới chân bảo tháp là bốn đỉnh lớn, trong đó đặt đất thiêng được thỉnh về từ nơi Đức Phật ra đời.

9. Hòn Bà

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển Vũng Tàu, gần kề mũi Nghinh Phong và cách chân núi Nhỏ tầm 200m. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Vũng Tàu vì trên đảo có một ngôi miếu thờ Thuỷ long Thần nữ.

Hòn Bà Vũng Tàu: Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch nơi đây với Traveloka

Để đến được hòn Bà, bạn có thể di chuyển bằng thuyền hoặc chờ nước rút và đi bộ bằng con đường nhỏ bằng đá hàu dẫn đến đảo. Tuy nhiên, điều thú vị là không phải lúc nào bạn cũng có thể đi bộ ra đảo, vì vậy, hãy kiểm tra lịch nước rút trước khi đến đây nhé.

10. Bảo Tàng Vũ Khí Cổ Robert Taylor

Nằm trong một biệt thự Pháp cổ rộng 1.500 m2 ở số 98 đường Trần Hưng Đạo, bảo tàng được phân thành 3 khu tương ứng với 3 thời kỳ lịch sử: cổ đại, trung đại và cận đại. Mỗi hiện vật được trưng bày là một câu chuyện lịch sử từng diễn ra trong quá khứ. Đây là bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất Việt Nam (Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 2011) với khoảng 4.000 cổ vật là các loại vũ khí, quân trang, quân cụ cổ có từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20, được ông chủ Robert Taylor thu thập từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - điểm đến hấp dẫn ở Vũng Tàu

Bước vào bảo tàng, du khách sẽ choáng ngợp bởi bộ sưu tập hơn 3.000 hiện vật, bao gồm vũ khí, quân trang, quân phục của quân đội các nước trên thế giới qua các thời kỳ, từ cổ đại, trung đại, tới cận đại, hiện đại. Bảo tàng Robert Taylor còn là nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử, văn hóa của nhiều quốc gia. Du khách sẽ được nghe thuyết minh về nguồn gốc, công dụng của từng loại vũ khí, cũng như những giai thoại lịch sử gắn liền với chúng.
Ngoài ra, ở thành phố biển xinh đẹp này cũng có nhiều địa điểm check-in “chất như nước cất”.  Đừng quên tham khảo một số những địa điểm tham quan tại Vũng Tàu cực hot mà Sun Travel đã nêu trên để có một chuyến đi trọn vẹn mà không còn gì phải hối tiếc nhé!!!!