j

TIN TỨC

f

MĂNG ĐEN - những điểm đến để chữa lành HOT nhất hiện nay

1. Khu du lịch thác Pa Sỹ

Nằm trong tổng diện tích 25 ha, khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ gồm hệ thống đường đi, nhà rông, xưởng sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhà trưng bày văn hóa, trang trại trồng rau và hoa. Trung tâm của khu du lịch là thác Pa Sỹ ở độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển. Thác được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất ở Măng Đen, nên được gọi là Pau Suh (có nghĩa là ba nguồn suối chụm lại thành một dòng).

2. Khu vườn tượng gỗ

Nếu đã ghé qua khu du lịch thác Pa Sỹ thì đừng bỏ qua khu vườn tượng gỗ bạn nhé! Khu vườn tọa lạc trên triền đồi với diện tích khoảng 1 ha. Tại đây có khoảng 100 bức tượng gỗ được tạo tác bởi 33 nghệ nhân thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Những bức tượng gỗ tại đây có hình dáng vô cùng đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp. Chẳng hạn như tượng con vật cho đến tượng người đang sinh hoạt, lao động. Ví như tượng người đàn ông cầm rìu, đàn bà giã gạo, bồng con, đi rẫy… Địa điểm du lịch Măng Đen chứa đựng nhiều nét độc đáo này rất được du khách yêu thích.

3. Đồi Đức Mẹ Măng Đen

Nằm trên đường Trần Nhân Tông, Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen hay có tên thường gọi là đồi Đức Mẹ Măng Đen là địa điểm săn mây quen thuộc. Từ trung tâm thị trấn Măng Đen, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe đạp, xe máy, ôtô hoặc thậm chí chạy bộ. Thời gian di chuyển khoảng 5 đến 15 phút tùy phương tiện.Địa điểm này phù hợp cho những khách du lịch nghỉ qua đêm tại thị trấn Măng Đen. Trên đường đến đồi Đức Mẹ cũng có một vài nơi khác nếu may mắn có thể nhìn thấy mây.

4. Hồ Đăk Ke

Nhắc đến các địa điểm du lịch Măng Đen hẳn phải nhắc đến hồ Đăk Ke. Chiếc hồ này còn được biết đến với tên gọi khác là hồ Toong Rơ Poong. Hồ có diện tích khá rộng, khoảng 3 ha. Đây là một trong những hồ nước thuộc truyền thuyết 7 hồ 3 thác tại Măng Đen.

Khu vực xung quanh hồ hiện đã được xây dựng lại để phục vụ cho du lịch. Dù vậy, nhưng khung cảnh tại đây vẫn giữ được phần nào vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Mặt nước hồ xanh vắt với dòng chảy êm đềm. Bao phủ xung quanh là những hàng cây xanh trải dài cùng lác đác vài căn nhà sàn nhỏ. Một cây cầu nhỏ bắt ngang càng khiến cảnh vật nơi đây thêm phần thơ mộng.

5. Rừng thông Măng Đen

Rừng thông là một địa điểm du lịch Măng Đen rất được giới trẻ yêu thích. Khu rừng tọa lạc ngay thị trấn Măng Đen và có diện tích lên đến 140.000 ha. Do tọa lạc ở độ cao 1.100 mét nên không khí tại đây lúc nào cũng quang đãng, thoáng mát. Những cây thông tại Măng Đen đã được trồng từ rất lâu, chúng sừng sững vươn cao lên trời.

Nếu đã trót yêu đồi thông Đà Lạt thì chắc chắn rằng rừng thông Măng Đen sẽ khiến bạn “thương nhớ”. Những cây thông bạt ngàn tạo nên khung cảnh núi rừng đầy bao la, hùng vĩ. Nhờ đó mà mang đến những góc check-in đầy tuyệt v

ời. Khung cảnh đầy yên bình nơi đây nhất định sẽ mang đến cho bạn cảm giác đầy thư thái.

6. Làng Kon Bring

Một địa điểm du lịch Măng Đen nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ là làng Kon Bring. Đây là một trong bốn ngôi làng văn hóa du lịch cộng đồng rất nổi tiếng tại Măng Đen. Làng nằm dọc trên quốc lộ 24 và rất gần với điểm hành hương Đức Mẹ Măng Đen. Vì thế, bạn có thể sắp xếp lịch trình tham quan của mình một cách dễ dàng.

Ngôi làng nhỏ mang đậm màu sắc dân tộc đầy đặc trưng. Làng là nơi sinh sống của khoảng 90% người dân tộc Mơ Nâm. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những ngôi nhà sàn và cảnh vật thiên nhiên đầy yên bình. Nếu đi vào mùa lúa chín, bạn sẽ thấy những cánh đồng ngả sang màu vàng trông rất đẹp mắt. 

7. Chùa Khánh Lâm

Chùa Khánh Lâm là địa điểm du lịch Măng Đen tâm linh rất nổi tiếng. Chùa có tổng diện tích lên đến 10 ha. Để lên đến chanh điện, bạn phải vượt qua khoảng 200 bậc thang. Càng lên cao, ngôi chùa hiện ra ngày càng rõ ràng trước tầm mắt. Công trình này được khởi công xây dựng từ 2012 đến 2017. Đến hiện tại thì vẫn còn một hạng mục đang chờ hoàn thành.

Do tọa lạc trên ngọn đồi cao nên khi đi từ xa bạn đã thấy ngôi chùa ẩn hiện giữa những tán cây. Chùa với vẻ bề thế, uy nghiêm tọa lạc giữa chốn rừng thiêng càng làm tăng sự tâm linh, huyền bí. Cũng nhờ thế mà khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh bao la từ trên cao.

8. Chợ phiên Măng Đen

Nếu có cơ hội đến Măng Đen vào dịp cuối tuần, bạn nhớ ghé đến chợ phiên Măng Đen nhé! Đây là một địa điểm du lịch Măng Đen chứa đựng rất nhiều điều đặc sắc. Phiên chợ này được tổ chức vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Địa điểm diễn ra tại công viên trung tâm của thị trấn Măng Đen, thuộc huyện Kon Plông.

Tại phiên chợ bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng. Tiêu biểu như dược liệu, nông sản, thổ cẩm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ…  Không gian chợ trải dài dưới tán thông mát mẻ và tiết trời dễ chịu mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái. Đây cũng là cơ hội để bạn hiểu hơn về nhịp sống và văn hóa của người dân nơi đây.

9. Phố đi bộ Măng Đen

Phố đi bộ và ẩm thực Măng Đen còn gọi là Đại lộ Hoàng hôn, nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, trung tâm thị trấn. Phố đi bộ có hệ thống khách sạn, nhà hàng không gian kiến trú đầy đủ tiện nghi, phong cảnh với thế non – nước – trời mây, là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Măng Đen.

10. Hồ Dambri

Hồ Dambri Măng Đen Kon Tum là một địa danh nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang dã cùng dãy núi non hùng vĩ, trùng điệp. Măng Đen thu hút du khách với 7 hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp. Trong số đó có hồ Dambri Măng Đen – điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến thị trấn này. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Măng Đen. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ của những dòng nước mát lành. Hồ nước còn giúp bạn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên của đại ngàn Tây Nguyên. Nếu có dịp đến du lịch Măng Đen, bạn nhất định phải dành thời gian đến khám điểm du lịch thú vị này nhé.

Măng Đen nằm ở khu vực Tây Nguyên nên thường chịu ảnh hưởng bởi thời tiết đặc trưng của nơi đây. Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau là thời gian vào mùa khô của Măng Đen. Khí hậu khô ráo, nhiều nắng, trời trong xanh rất hợp cho những hoạt động du lịch, check-in ngoài trời. 

Trên đây là những địa điểm du lịch thích hợp mà các bạn có thể cùng với Sun Travel ghé đến để healing sau những căng thẳng và mệt mỏi trong công việc và cuộc sống. Sun Travel cũng sẽ đem đến cho các bạn những dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời nhất.