j

TIN TỨC

f

Ngũ hành sơn - Đà Nẵng

Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn hiện hữu giữa đất trời với 5 ngọn núi đá vôi, mỗi ngọn núi được đặt tên theo ngũ hành tương sinh tương khắc lần lượt là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (gồm hai ngọn Dương Hỏa và Âm Hỏa) và Thổ Sơn được tạo hóa sắp đặt như một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên “sơn kỳ thủy tú”. Nhìn từ trên cao, Ngũ Hành Sơn như năm đỉnh của một ngôi sao nằm giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Nổi tiếng với phong cảnh đẹp cùng nhiều hang động huyền bí, Ngũ Hành Sơn là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, sự hùng vĩ của những tảng núi đá “ khổng lồ ”.  

Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì?

Du lịch Đà Nẵng mà không check-in Thủy Sơnngọn núi to nhất và nhiều cảnh đẹp đáng để tham quan nhất ở Đà Nẵng này thì sẽ vô cùng hối tiếc. Đây là điểm đến mang đậm nét tâm linh, văn hóa và lịch sử. Lên đến đỉnh của Thủy Sơn, du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên đặc sắc của toàn bộ núi Ngũ Hành Sơn, hình ảnh thành phố phía xa và những bãi biển đẹp nên thơ bao quanh đó.  

Danh Thắng Ngũ Hành Sơn - Cổng thông tin du lịch thành phố Đà Nẵng

Ngọn núi Kim Sơn có một hang động dài khoảng hơn 50m ẩn mình ở phía dưới. Bên trong hang là những lớp thạch nhũ rất đẹp mắt, hình thể đa dạng, đường nét rõ ràng, sắc sảo. Đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với những tín đồ du lịch tâm linh.   Ngoài ra, ở Kim Sơn còn nổi tiếng với lễ hội Quán Thế Âm truyền thống được tổ chức hàng năm, nhằm duy trì và lan tỏa nét văn hóa Phật giáo.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng là Di sản văn hóa phi vật thể  quốc gia | Báo Dân tộc và Phát triển 

Mộc Sơn có một khối đá cẩm thạch màu trắng với hình dáng như một người đang ngồi gây ấn tượng với nhiều du khách. Khối đá thường được người dân bản địa gọi Bà Quan Âm hay Cô Mụ. Đây là ngọn núi duy nhất ở Ngũ Hành Sơn không có chùa chiền hay tâm linh, cũng rất ít cây cối. 

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa cổ có tuổi đời gần 200 năm, nằm trên ngọn Thủy Sơn, chốn linh thiêng giữa thiên nhiên kỳ vĩ của núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. 

Chùa Linh Ứng - Núi Thủy Sơn - Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Tham quan chính điện chùa Linh Ứng, du khách sẽ nhìn thấy hệ thống tượng pháp bài trí gồm: ba pho tam thế Phật, Văn Thù Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Quán Thế Âm, Thích Ca Như Lai, Địa Tạng, Quan Âm Chuẩn Đề đều được tạo tác công phu, 2 pho tượng Hộ Pháp và Thập Bát La Hán. 

 Hỏa Sơn gồm hai ngọn núi đôi là Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn.
Âm Hỏa Sơn nằm ở phía đông, là điểm đến hấp dẫn cho những du khách đam mê, muốn tìm hiểu về đá và nghệ thuật. Ở Âm Hỏa Sơn, sườn núi là những thớ đá nằm nghiêng, đứt đoạn, ở kẽ đá có cây cối mọc rất độc đáo. Đặc biệt, phía dưới còn một hang động thông từ sườn Nam ra sườn Bắc
Dương Hỏa Sơn nằm ở phía tây, có chùa cổ Linh Sơn, phía sau chùa có động Huyền Vy. Ngoài ra, còn có hang Phổ Đà Sơn, phía trong là ngôi chùa Phổ Đà Sơn với những sử tích về em gái vua Minh Mạng 

Thổ Sơn gây ấn tượng bởi những vách đá dựng đứng. Nơi đây có rất ít cây cối, nằm ở phía Bắc của Ngũ Hành Sơn. Phía Đông Thổ Sơn có một hang sâu khoảng 20m, tuy nhiên lối vào rất hẹp. Ngoài ra, còn có hang động Bồ Đề, được biết đến với tên gọi khác là “Địa đạo núi Đá Chồng”. Là di tích lịch sử, từng là nơi ẩn nấp và hoạt động của các chiến sĩ cách mạng thời xưa.  

Động Âm Phủ là hang động nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm trong hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn. Trước động có cầu Âm Dương, và đường phía trong động Âm Phủ chia hai ngả là Thiên Đường và Địa Ngục. Động Âm Phủ có 12 cửa ngục, mỗi cửa có 1 vị quan cai quản. Sau khi tham quan xong Địa Ngục, hãy nhớ bước lên lối Thiên Đường để cảm nhận như vừa được sống lại, thoát được khỏi sự đáng sợ của địa ngục.

Động Âm Phủ Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn nơi Ngũ Hành Sơn

Động Huyền Không là một trong những hang động đẹp nhất của Ngũ Hành Sơn có hình dáng lộ thiên, có hình vòm và nhận ánh sáng bên ngoài chiếu vào lung linh huyền ảo.  

Kỳ ảo" động Huyền Không giữa dãy núi thiêng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Chùa Tam Thai - điểm chiêm bái tâm linh nổi tiếng chùa Tam Thai là một trong hai ngôi chùa nổi tiếng ở Ngũ Hành Sơn. Để đến được chùa Tam Thai, bạn phải vượt qua 156 bậc đá ở phía Tây của ngọn núi Thủy Sơn.   

Chùa Tam Thai – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Đà Nẵng
Nghệ thuật điêu khắc đá mỹ nghệ tại làng đá Non Nước là nơi khiến bạn như được chìm đắm, mê mẩn bởi thế giới điêu khắc được trạm trổ tinh tế qua bàn tay của các nghệ nhân.  

Làng đá mỹ nghệ Non Nước - Điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng

Ghé đến Ngũ Hành Sơn, bạn cũng không nên bỏ lỡ việc thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây. Một số quán ăn được đánh giá tốt bởi khách du lịch bạn có thể tham khảo như:

 Bún bò Huế chị Hồng – 145 Ngũ Hành Sơn, P. Bắc Mỹ An

 Bún mắm bà Vân – 23/14 Trần Kế Xương, Quận Hải Châu

 Mỳ quảng Dung – Kiệt 43 Ngũ Hành Sơn, P. Mỹ An

 Quán Thanh Hương – 05 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu

 Quán bà Dưỡng – k280/23 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu

Để SUNTRAVEL “ mách ” cho bạn một vài lưu ý nhỏ khi đi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn nhé  

  • Bạn nên mang theo giày thể thao vì đường đi chủ yếu là các bậc thang dốc bằng đá, chênh vênh nên mang giày sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.
  • Vì ghé thăm các ngôi chùa, ngôi đền bạn nên chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự.
  • Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi bạn nhớ mang theo nước uống, nước đóng chai và đồ ăn nhẹ để có thể dùng khi nghỉ ngơi.
  • Nếu bạn sợ tối hãy mang theo đèn pin để khi vào hang động sẽ dễ dàng di chuyển nhé.
  • Cuối cùng bạn đừng quên tham khảo chi tiết cũng như dự báo thời tiết trước khi đi.
  • Nếu bạn muốn mua đồ về làm quà đừng quên hỏi giá trước khi mua nhá.