j

TIN TỨC

f

Ở Nha Trang ăn gì?

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Đến với Nha Trang, du khách có thể thưởng thức vô số món ăn ngon, từ những món ăn bình dị ven đường đến những món ăn cao cấp trong nhà hàng.

Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang:

1. Nem nướng Nha Trang: Nem nướng Nha Trang là một món ăn đặc sản của Nha Trang, Khánh Hòa. Món ăn được làm từ thịt heo xay nhuyễn, nêm nếm gia vị rồi nướng trên than hồng. Nem nướng thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, khế chua, chuối chát và nước chấm đặc biệt. Nem nướng Nha Trang có vị thơm ngon, đậm đà, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, khế chua, chuối chát và nước chấm đặc biệt sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Nem nướng ở Nha Trang - Nem nướng chính hiệu - Nem nướng Nhã Trang

2. Bánh căn: Món bánh được làm từ bột gạo, nướng trong khuôn nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau. Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, mỡ hành và tóp mỡ.

3. Bún chả cá: Món bún được nấu với nước dùng thanh ngọt từ xương cá, với nước dùng thanh ngọt, chả cá dai ngon và các loại rau thơm. Bún chả cá là món ăn sáng phổ biến ở Nha Trang.

4. Bánh xèo mực: Món bánh được làm từ bột gạo, tráng mỏng và nướng trên chảo với mực tươi. Bánh xèo mực thường được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước chấm chua ngọt. Bánh xèo mực Nha Trang có vị giòn rụm, béo ngậy, mực dai ngon, ăn kèm với rau sống và nước chấm sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Bỏ Túi 10 Quán Bánh Xèo Mực Ngon Ở Nha Trang Cho Chuyến Du Lịch Này - Khánh  Hoà Travel

5. Gỏi cá mai: Gỏi cá mai là món ăn đặc sản của Nha Trang. Món gỏi được làm từ cá mai tươi sống, trộn với dừa nạo, hành tây, rau thơm và nước mắm chua ngọt. Gỏi cá mai có vị thanh mát, sần sật, là món khai vị rất được yêu thích.

Gỏi cá mai Nha Trang: 10 quán ngon nhất thành phố biển

6. Bánh tráng xoài: Món bánh được làm từ xoài xanh bào sợi, trộn với bánh tráng, nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm. Bánh tráng xoài là món ăn vặt được nhiều người yêu thích ở Nha Trang.

7. Hải sản: Nha Trang là thành phố biển nên có rất nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, mực, ốc... Du khách có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng ven biển hoặc các quán ăn bình dân.

Top 10 nhà hàng hải sản Hà Nội tươi ngon, giá rẻ

8. Yến sào: Nha Trang là một trong những nơi sản xuất yến sào nổi tiếng nhất Việt Nam. Yến sào có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và là món quà quý giá dành cho người thân.

Ngoài những món ăn trên, Nha Trang còn có nhiều món ăn ngon khác như:

  • Bánh mì xíu mại
  • Bánh canh hẹ
  • Bún mực
  • Chả ram tôm đất
  • Cơm gà xối mỡ
  • Bánh hỏi lòng heo
  • Nhộng tằm rang muối

Với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Lưu ý:

  • Nên chọn những quán ăn uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nên hỏi giá trước khi gọi món.
  • Nên thưởng thức các món ăn đặc sản của Nha Trang.

Nhanh tay liên hệ với Sun Travel để có một chuyến thưởng thức ẩm thực Nha Trang nhé!