j

TIN TỨC

f

TRÀ MÓT HỘI AN

Nếu thành phố hoa lệ Sài Gòn nức tiếng với những ly cà phê đậm đà, Hà Nội đặc trưng bởi cốc trà đá vỉa hè mát lạnh thì Hội An lại thu hút du khách nhờ món trà Mót mang hương vị thảo mộc đặc trưng. Cùng tìm hiểu ngay lý do vì sao Mót Hội An lại được ưa chuộng đến thế nhé!

Tọa lạc ở 150 Trần Phú, quán Mót Hội An nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, phảng phất hương thơm nhè nhẹ của các vị thảo mộc. Nước Mót tại đây còn được gọi với nhiều cái tên khác như nước chanh sả hay “nước sang chảnh”, là thức uống yêu thích của du khách khi có dịp ghé thăm thành phố bình yên Hội An.  

Trà mót – Thức uống ngọt thanh cực hot tại phố cổ Hội An

Nguyên liệu chính của nước thảo mộc Mót Hội An gồm chanh, gừng, sả, hoa cúc, lá sen khô, lá trà xanh, mật ong,... giúp cơ thể giải độc, thanh nhiệt, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, thức uống này được pha chế theo công thức gia truyền hơn 100 năm có tên An Thái Ông Thầy Tải - 100 Cường Đế đem đến hương vị thơm ngon, đặc trưng mà không nơi nào có được.

Không chỉ thu hút nhờ vị ngon, giá rẻ, Mót Hội An còn mang trên mình vẻ đẹp hết sức tinh tế. Mỗi ly nước đều được trang trí lá sen, củ sen bởi bàn tay nghệ thuật của người pha chế, khiến du khách khó lòng rời mắt khỏi ly Mót trên tay.

MÓT - Món nước "TỰ DƯNG Ở ĐÂU" thành đặc sản Hội An, lần đầu tiết lộ quy  trình nấu nên thứ nước mát, ngọt cả lũ ong cũng phải bay đến

Ngoài hương vị đặc trưng, Mót Hội An còn thu hút lượng lớn du khách nhờ anh chủ quán đẹp trai, dễ thương, tài giỏi. Quán cũng có nhiều góc check in đẹp và mộc mạc, đậm chất Hội An với những mẹt mây xinh xắn, chén gốm chứa đầy thảo mộc hay lọ lục bình sen thơm ngát. Tất cả tạo nên một góc bình yên giữa lòng thành phố náo nhiệt, khiến du khách ghé thăm một lần và không thể nào quên.

Bật mí thêm một thông tin cho bạn là quán Mót Hội An tuy nổi tiếng nhưng chỉ mở cửa vào chiều tối, cụ thể từ 16h30 đến 22h. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất tại Hội An. Bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào không gian thơ mộng, lung linh của những ánh đèn lồng hòa quyện cùng nét cổ kính đặc trưng của con phố về đêm.

Hãy nhanh chân đặt lịch tại Sun Travel để khám phá món nước uống "độc lạ" này tại Hội An ngay nhé.