j

TIN TỨC

f

PHỐ ĐI BỘ BẠCH ĐẰNG ĐÀ NẴNG - ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỚI TOANH CỦA THÀNH PHỐ BIỂN

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Trong đó, phố đi bộ Đà Nẵng được coi là điểm đến văn hoá, thu hút đông đảo du khách ghé thăm trải nghiệm. Phố đi bộ Bạch Đằng được kỳ vọng là một sản phẩm mới của điểm đến du lịch, một mô hình kinh tế ban đêm giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của quận Hải Châu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

1. Phố đi bộ Đà Nẵng ở đâu?

Nhiều người băn khoăn không biết Đà Nẵng có phố đi bộ không và phố này ở đâu? Khu phố đi bộ Đà Nẵng nằm trên đường Bạch Đằng, chạy dọc theo bờ Tây Sông Hàn, bên cạnh cầu Trần Thị Lý, thành phố Đà Nẵng. Tuyến đường này đang ngày càng được mở rộng từ cầu Rồng đến cầu Nguyễn Văn Trỗi, tạo không gian thoáng mát cho du khách tản bộ, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. 

Phối cảnh một điểm check in và tổ chức sự kiện trên phố đi bộ Bạch Đằng. Ảnh: H.H

Khu phố Bạch Đằng nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, môi trường xanh, sạch, đẹp, không khí trong lành. Tại đây, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thành phố biển huyền ảo trên nền nhạc nhẹ du dương, sâu lắng, xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

2. Vẻ đẹp của phố đi bộ Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Phố đi bộ Đà Nẵng tái hiện không gian sôi động với cảnh quan thơ mộng, hài hoà. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn cầu sông Hàn và cầu Rồng huyền ảo, đẹp hữu tình. Ngay từ sáng sớm tinh mơ, con đường tại phố đi bộ Bạch Đằng Đà Nẵng đã nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán. Người dân địa phương còn rủ nhau ra ven bờ sông Hàn để tản bộ, tập thể dục và hít thở bầu không khí trong lành, sảng khoái, trao cho nhau tiếng nói cười thân thiện.

Phối cảnh một góc phố đi bộ Bạch Đằng. Ảnh: H.H

Khi mặt trời bắt đầu khuất dần sau đỉnh núi, phố đi bộ Đà Nẵng như khoác lên mình chiếc áo choàng rực rỡ, huyền ảo với những ánh đèn đường lấp lánh, đủ sắc màu. Buổi tối là thời điểm du khách ghé thăm phố đi bộ đông nhất trong ngày. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nét đẹp huyền ảo về đêm của thành phố biển và ngắm nhìn cầu sông Hàn lung linh, đẹp say lòng người.

3. Phố đi bộ Đà Nẵng có những trải nghiệm thú vị gì?

Tại phố đi bộ cũng được bố trí 5 điểm check-in với các mô hình độc đáo; không gian sinh hoạt cộng đồng; các trạm phát wifi miễn phí; các cụm camera an ninh; cây xanh, ghế đá, trang trí đèn chiếu sáng nghệ thuật… Cùng với đó, tổ chức 3 bãi đỗ xe, bố trí 2 khu nhà vệ sinh xung quanh phố đi bộ để thuận tiện cho người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động. Tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố...

Phố đi bộ Đà Nẵng

Tại khu vực phía tây đường Bạch Đằng nối dài, quận sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em (được người lớn dắt theo) để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách đến trải nghiệm tại phố đi bộ Bạch Đằng. Từ nay đến ngày khai trương phố đi bộ Bạch Đằng, có 12 nội dung được quận triển khai, trong đó có việc tổ chức đấu giá các vị trí đỗ xe bán hàng lưu động ở làn đường trong cùng phía đông và vị trí lắp đặt kios bán hàng trên vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng nối dài.

pho-di-bo-bach-dang-va-cho-dem-bach-dang-da-nang-9

4. Tại sao nên đến khu phố đi bộ đầu tiên tại Đà Nẵng?

Phố đi bộ Đà Nẵng

Ngoài những hoạt động được kể đến phía trên, sau đây là một trong những lý do bạn nên đến phố đi bộ Bạch Đằng Đà Nẵng. Bên cạnh đó còn sẽ có một vài tips nhỏ để bạn có thể có một buổi đi chơi hoàn hảo hơn.

  • Tại khu phố đi bộ Bạch Đằng Đà Nẵng, tất cả các vị trí đều được cung cấp wifi free để có thể kết nối các mạng xã hội, internet. Thế nên, bạn sẽ có thể tự do làm nhiều công việc, đăng những tấm ảnh mình yêu thích tại khu này ngay khi vừa chụp xong,…
  • Khu phố đi bộ đầu tiên tại Đà Nẵng này còn cung cấp hệ thống nhà vệ sinh chuẩn 4 sao. Các phòng sẽ được rải trên tuyến đường để bạn có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng nhất.
  • Cuối cùng khi đến đây, đừng quên mang một đôi giày thật thoải mái và dễ đi vì bạn có thể sẽ phải di chuyển rất nhiều đấy nhé!

Phố đi bộ Bạch Đằng Đà Nẵng dù chưa được chính thức khai trương nhưng đang và sẽ trở thành một trong những địa điểm thu hút nhất của thành phố đáng sống này. Thế nên đừng quên note thêm vào lịch trình du lịch của mình địa điểm này để ghé thăm cùng với những dịch vụ tuyệt vời tại Sun Travel nhé!!!!