j

TIN TỨC

f

Chùa linh ứng - Bãi bụt Sơn Trà - Cõi Phật giữa chốn trần gian

Giới thiệu về chùa Linh Ứng Sơn Trà 

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 6h – 21h.
  • Giá vé tham quan: miễn phí.

Kinh nghiệm đi chùa Linh Ứng Đà Nẵng chi tiết từ A-Z - MOTOGO

Theo Sun Travel được biết thì chuyện là xưa kia vào thời vua Minh Mạng (TK XIX) có một pho tượng Phật không biết từ đâu trôi dạt vào bãi cát này, người dân ở đây cho rằng đây là điềm lành nên đã lập am thờ tự.

Từ đó, sóng yên biển lặng, ngư dân trên đảo làm ăn thuận lợi, đời sống được cải thiện. Cũng kể từ đó bãi cát mà tượng Phật trôi dạt vào có tên là Bãi Bụt (Cõi Phật giữa chốn trần gian – nơi Quan Thế Âm độ thế) và đây cũng là nơi xây dựng chùa Linh Ứng ngày nay.

Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt Sơn Trà được biết đến là một trong “Tam Linh Ứng Tụ” vô cùng nổi tiếng tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng. Chùa không chỉ thu hút du khách bởi không gian sinh hoạt và thờ phụng văn hóa tâm linh tôn nghiêm mà còn là địa điểm check in, sống ảo rất hot tại bán đảo Sơn Trà.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà nằm trên một vị trí vô cùng đắc địa và thuận lợi của bán đảo Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 10km. Chùa sở hữu vị thế, lưng tựa vào bán đảo, hướng về phía Đông, được bao quanh bởi đảo Cù Lao Chàm, xa xa là đèo Hải Vân tuyệt đẹp.

Linh thiêng tam Linh Ứng Tự tại điểm tham quan Đà Nẵng - Vntrip.vn

Nổi bật với phong cách kiến trúc độc đáo giữa nét đẹp của non nước hữu hình. Bước vào chùa Linh Ứng, du khách sẽ bị ấn tượng bởi tượng phật bà Quan Âm cao trọc trời xanh, đứng sừng sững giữa thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ. 

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng – Sơn Trà tọa lạc ngay giữa lưng chừng núi, nhìn từ xa, chùa hiện lên như một con rùa khổng lồ nổi lên giữa chốn biển cả bao la. Tuy vậy, đường lên chùa Linh Ứng Sơn Trà lại không hề khó khăn, không có nhiều cung đường lắt léo hay nguy hiểm. 

Nổi tiếng là ngôi chùa lớn nhất tại bán đảo Sơn Tràchùa Linh Ứng – Bãi Bụt bắt đầu được khởi công xây dựng vào năm 2004. Sau 6 năm liên tục hoàn thiện, đến năm 2010, chùa Linh Ứng Sơn Trà đã chính thức được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà - Du Lich Da Nang 2020 - Du Lịch Đà Nẵng -  dulichdanang.biz.vn

Ngôi chùa Linh Ứng này được tọa lạc trên khuôn viên rộng đến 20ha, cao 693 mét so với mực nước biển, chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem là ngôi chùa lớn nhất về quy mô, đẹp nhất về kiến trúc và trẻ nhất về năm xây dựng trong số ba ngôi chùa Linh Ứng của Đà Nẵng

Ngôi chùa với rất nhiều hạng mục lớn được xây dựng bên trong chùa như: Hẩu tổ, Giảng đường, Phượng trượng, nhà khách, tăng xá, thánh tượng Bồ Tát,…. cùng nhiều khu vườn nhỏ xinh được thiết kế quanh chùa như: vườn Lâm Tỳ Ni, vườn Lộc Uyển,…

Điểm đặc biệt nhất của chùa Linh Ứng Sơn Trà, đó chính là lối kiến trúc độc đáo với phong cách thiết kế vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ. Phần mái ngói của chùa được lợp bởi dạng ngói uốn cong, tạo ấn tượng với những hình ảnh tượng rồng bay lượn. Xung quanh chùa có rất nhiều các trụ cột lớn và to, tạo nên nền móng vững chắc cho chùa.

chua-linh-ung-da-nang-06

Chùa Linh Ứng Sơn Trà, hiện đang thờ tự 3 vị thần linh chính đó là: Phật bà Quan Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thích Ca Mâu Ni. Ngoài ra, đến với chùa du khách còn có cơ hội bày tỏ lòng thành kính trước 4 vị thần Thần Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán. 

Có lẽ ấn tượng khó quên nhất của chùa Linh Ứng Sơn Trà để lại trong lòng du khách khi ghé thăm, đó là tượng Phật Quan Thế Âm cao hơn 67m tương đương với 17 tầng nhà và đường kính toàn sen rộng đến 35m. Tượng có đường kính lòng rộng 17m và mỗi tầng đều có các bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật”. Với tổng số có khoảng 21 pho tượng phật. 

chua-linh-ung-da-nang-07

Đã từng có một sự kiện tâm linh vô cùng nổi tiếng tại chùa Linh Ứng – Bãi Bụt những năm 2008 và 2009Sun Travel muốn tiết lộ cho bạn biết, đó là hào quang toả sáng trên bức tượng Phật Quán Thế Âm. Cách đây khá lâu, khoảng 11h trưa 16/8/2008, giữa lúc đang thi công phần mão tượng Quan Thế Âm, các công nhân bất ngờ thấy một vầng hào quang toả sáng ngay trên đầu tượng. Ai nấy sững sờ trước cảnh tượng quá đỗi kỳ vĩ chưa từng gặp này.

Không ngờ sau đó hiện tượng hào quang toả sáng lại thêm nhiều lần xuất hiện trên bức tượng Quan Thế Âm và cả trên tượng đài Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhân lễ Phật đản năm 2009... Các thầy trong chùa tiếp tục chụp được thêm vài bức ảnh nữa. Các lần khác do những người hành nghề chụp ảnh dạo ở sân chùa chụp được và cúng dường cho chùa. Đến nay, chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã sưu tập được 7 bức hình chụp ở 7 thời điểm khác nhau xuất hiện hào quang toả sáng trên tượng Phật Quán Thế Âm

Chính nhờ sự kiện vô cùng tâm linh này mà danh tiếng của Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt đã vang danh khắp nơi, người người nhà nhà đều đổ xô để tới tham quan và khám phá ngôi chùa này. Chính vì điều này đã giúp cho Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt vẫn là địa điểm tâm linh hàng đầu khi du lịch Đà Nẵng.

chua-linh-ung-da-nang-08

Vậy nên du khách khi đến với chùa Linh Ứng – Bãi Bụt còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hữu tình và tuyệt sắc của đất trời, núi non hòa quyện với vẻ đẹp thiêng liêng, tao nhã của chùa.

Đến với chùa để cầu những điều tốt lành, bình an và may mắn cho bản thân và gia đình, sẽ là một hoạt động rất ý nghĩa trong văn hóa người Việt, hãy để lại những ước nguyện của bạn tại ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng linh thiêng này nhé. 

Vậy cho nên một địa điểm du lịch vô cùng hot Đà Nẵng mà lại còn miễn phí thế này thì ngại gì mà không xách vali lên và đi cùng