j

TIN TỨC

f

Du lịch Hà Giang “con đường hạnh phúc” giữa núi đồi Tây Bắc

Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Tháng 1, 2, 3 là thời gian diễn ra các lễ hội độc đáo của người dân tộc vùng núi Hà Giang, đây cũng là thời điểm thu hút khách  đến với núi đồi Hà Giang. Nếu muốn ngắm cảnh Hà Giang rực rỡ hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng, thời gian này cũng khá lí tưởng.

Mùa hoa cải Hà Giang tháng mấy đẹp nhất

- Tháng 4, 5, 6 là thời điểm thích hợp với những khách du lịch muốn tìm hiểu nét đẹp văn hóa của người dân vùng cao qua lễ hội chợ Tình Khau Vai (diễn ra vào tháng 4 hằng năm). Tháng 5, tháng 6 là thời gian những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa nước đổ, người dân Hà Giang cũng nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ mùa mới. Đến Hà Giang mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lung linh dưới ánh nắng mặt trời.

Kinh nghiệm du lịch Hoàng Su Phì ngắm tuyệt tác ruộng bậc thang

- Tháng 8, 9 là thời gian người dân vùng núi Hà Giang tất bật thu hoạch lúa chín. Những cánh đồng bậc thang rực màu vàng óng ánh, một khung cảnh thật thú vị, thời gian này cũng là thời điểm lí tưởng để đi Hà Giang.

Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Kiệt tác đất Hà Giang

- Tháng 10, 11, 12 khắp những con đường ở Hà Giang rực rỡ những cánh hoa tam giác mach, hoa cải vàng. Tháng 11 cũng là thời gian ở Hà Giang diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch vô cùng lãng mạn, rất thích hợp cho một chuyến khám phá cảnh đẹp núi đồi Hà Giang.

Top 4 vườn hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ! -  Blog Hành Trình Du Lịch

Phương tiện di chuyển ở Hà Giang

Xe máy

Xe máy là phương tiện lí tưởng nhất để di chuyển ở Hà Giang. bạn có thể chủ động để đi đến các điểm tham quan, bạn có thể dừng xe bất kì lúc nào và bất kì nơi nào khi bắt gặp cảnh đẹp và muốn chụp ảnh và thoải mái di chuyển ở Hà Giang.

Taxi

Ở Hà Giang không có nhiều hãng taxi nhưng lại có nhiều xe hoạt động ở khu vực trung tâm và các điểm du lịch. Nếu còn ngại di chuyển ở đường đồi núi, bạn có thể thuê các hãng taxi Sơn Dần, Công Hoàng, Trường Xuân và di chuyển đến các điểm tham quan ở Hà Giang.

Những cảnh đẹp say lòng của núi đồi Hà Giang

  1. Cột cờ Lũng Cú

Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là một điểm du lịch mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng của dân tộc. Cột cờ Lũng Cú đánh dấu cột mốc cực Bắc, biên giới với Trung Quốc. Từ vị trí của cột cờ, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp thung lũng, đồi núi Hà Giang.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

  1. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là một trong những điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua trong list kinh nghiệm đi Hà Giang. Khu phố cổ dù không rộng lớn như phố cổ Hội An cũng lại sở hữu những căn nhà cổ từ 100 – 300 năm với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc của người dân tộc miền núi và kiến trúc Trung Hoa. Đến phố cổ Đồng Văn bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ ấn tượng mà còn được tham gia những khu chợ vùng cao và thưởng thức một ly cà phê đậm đà giữa vùng cao Hà Giang.

Phố cổ Đồng Văn – Nét xưa còn mãi với thời gian

 

  1. Dinh vua Mèo

Công trình kiến trúc độc đáo này được xây dựng vào những năm đầu thế kỉ XX của thủ lĩnh Vương Chính Đức người dân tộc Mông ở Đồng Văn, Hà Giang. Kiến trúc của dinh vua Mèo được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của cung điện Trung Quốc hết sức ấn tượng. Qua nhiều năm, công trình này đã bị hư hỏng nhiều do thời gian và chiến tranh và đã được trùng tu, đến nay đã trở thành điểm đến ấn tượng nhất ở Hà Giang.

Dinh thự họ Vương – Wikipedia tiếng Việt

  1. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang là một trong những hình ảnh quen thuộc của núi rừng Tây Bắc và gắn liền với cuộc sống của người nông dân đồng bào dân tộc ít người ở miền núi phía Bắc. Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang và được công nhận là di tích quốc gia. Những thửa ruộng bậc thang như những “bậc thang lên thiên đường” được bà con dân tộc Nùng, Dao Đỏ, La Chí… canh tác. Đừng quên đến tham quan và chụp ảnh với những ruộng bậc thang quyến rũ ở Hoàng Su Phì.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: ''Bản hòa tấu'' nơi núi rừng Đông Bắc -  Hànộimới

  1. Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ là một trong những cảnh đẹp ấn tượng được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hà Giang. Tham quan núi đôi Quản Bạ, bạn cũng được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa rực rỡ và những bản làng thanh bình giữa núi đồi miền Bắc.

Review núi đôi Quản Bạ: Tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang

  1. Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ được xem như một cánh cửa bước đến thiên đường, nơi đây từng được xem như vùng tự trị của người Mèo. Nhưng ngày nay, cổng trời Quản Bạ được yêu thích và thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Từ vị trí của cổng trời, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn, xa xa là núi đôi Quản Bạ và những thung lũng rực rỡ cánh đồng lúa vàng.

Cổng Trời Quản Bạ Hà Giang | Cửa Ngõ Đầu Tiên Của Hà Giang - 2Trip - Review  Du Lịch

  1. Bản Tùy

Bạn sẽ bất ngờ khi bắt gặp một hồ sen thơ mộng, bình yên giữa chốn vùng cao Tây Bắc. Hồ sen thơ mộng này tọa lạc tại Bản Tùy và cũng là một trong những cảnh đẹp ấn tượng nhất ở Hà Giang. Hà Giang trong những ngày sen nở rộ bạn không chỉ cảm nhận được sự bình yên giữa núi đồi Tây Bắc mà còn có được những bức ảnh đẹp.

  1. Thung Lũng Sủng Là

Nếu muốn chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc hoa giữa núi rừng, thung lũng Sủng Là chính là điểm dừng chân lí tưởng nhất. Sủng Là tọa lạc tại thị trấn Đồng Văn là điểm dừng chân để bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hoa tam giác mạch và hoa cải.

Thung lũng Sủng Là – Đoá hoa kiệt tác giữa cao nguyên đá - Tổng cục Du lịch

  1. Đèo Mã Pí Lèng – Con đường hạnh phúc

Những cung đường đèo uốn lượn vô cùng nguy hiểm nhưng được gọi với cái tên vô cùng đáng yêu “con đường hạnh phúc”. Đèo Mã Pí Lèng là một trong những đường đèo hiểm trở nhưng lại vô cùng ấn tượng với khung cảnh kì vĩ. Từ một vài vị trí của “con đường hạnh phúc” du khách còn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng Nho Quế màu xanh ngọc bích.

Kinh nghiệm du lịch đèo Mã Pì Lèng - Điểm đến vạn người mê - BestPrice

  1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhắc đến những cảnh đẹp của Hà Giang không thể nào không nhắc đến cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây chứa đựng nhiều ý nghĩa về lịch sử hình thành và phát triển của trái đất, những dãy đá vôi được hình thành hành triệu năm tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, ấn tượng.

Đến Hà Giang khám phá cao nguyên đá Đồng Văn - Vntrip.vn

  1. Cột Mốc số 0 km

Điểm check in không thể bỏ lỡ kinh đến Hà Giang

Cột mốc km số 0 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang, đặt ở phía trong công viên đối diện với quảng trường 26 - 3 bên cạnh là sông Lô. Cột mốc km số 0 chính là điểm bắt đầu của quốc lộ 2, nối giữa 2 tỉnh Hà Giang và thủ đô Hà Nội.

Cột mốc số 0 Hà Giang, điểm check in du lịch hot Hà Giang

  1. “Bắt mạch” tọa độ Sông Nho Quế

Sông Nho Quế được bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ở độ cao 1500m, và chảy theo hướng Tây Bắc. Dòng sông này có tổng chiều dài là 192km, trong đó, 46km là “gửi mình” ở Việt Nam chảy từ địa phận thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, Đồng Văn, đi qua hẻm vực Tu Sản, rồi men theo Đèo Mã Pì Lèng để đến Mèo Vạc. Sau đó từ Mèo Vạc, dòng nước tách ra chảy theo hướng Đông - Đông Nam vào địa phận Cao Bằng, rồi cuối cùng đổ nước vào sông Gâm. Theo kinh nghiệm đi thuyền vượt sông Nho Quế, nước ở đây có màu xanh trong như ngọc, tạo nên vẻ đẹp diễm lệ, hiếm có ở Việt Nam

Du lịch sông Nho Quế Hà Giang | Ngắm nhìn vẻ đẹp vượt thời gian khi

Món quà ý nghĩa từ địa đầu Tổ quốc

  1. Bánh tam giác mạch

Bánh tam giác mạch được làm từ hạt của cây tam giác mạch – “đặc sản” của vùng núi Hà Giang. Bánh được nướng lên và có vị thơm ngon và có rất nhiều người thích vụ với hương vị của bánh. Đây cũng là một loại bánh từ vùng đất Hà Giang mang nhiều ý nghĩa nhất.

Loại bánh tam giác mạch gần nửa cân mỗi chiếc, phải lên tận Hà Giang mới có

  1. Lạp xưởng gác bếp

Nếu như vùng núi Tây Bắc có món thịt trâu gác bếp đậm đà hương vị ẩm thực của người dân tộc, thì ở Hà Giang có món lạp xưởng gác bếp hòa lẫn giữa thịt lợn rừng và mùi khói của bếp than hồng. Lạp xưởng gác bếp là một trong những món quà đầy thú vị dành tặng người thân mà bạn có thể mua về làm quà sau những chuyến trải nghiệm ở Hà Giang.

Lạp sườn, thịt hun khói - Đặc sản vùng cao Tây Bắc

  1. Hồng Quản Bạ

Hồng Quản Bạ là loại hồng không hạt được trồng nhiều ở Hà Giang có vị giòn thơm hơn hẳn những loại hồng ở các vùng đất khác nên rất được yêu thích khi mua về làm quà cho người thân.

Đừng quên thưởng thức đặc sản trái cây rừng hồng không hạt Quản Bạ - Hà  Giang

  1. Cam Sành Bắc Quang

Cam sành Bắc Quang là một loại cam “quý như vàng” và được nhiều người yêu thích, mua về làm quà nếu có dịp đến Hà Giang từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Cam có vị ngọt thơm, bạn cũng không cần lo cam bị hư trong khoảng 20 ngày và đặc biệt, giá cam lại khá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mua về làm món quà ý nghĩa cho người thân

    5. Mật ong bạc hà:

Là một trong những đặc sản ấn tượng nhất ở Hà Giang, mật ong bạc hà mang nhiều ý nghĩa cho sức khỏe của con người. Mật ong lấy mật từ hoa bạc hà nở rộ từ tháng 9 đến tháng 1. Trong chuyến phiêu lưu Hà Giang, bạn dừng quên mua mật ong bạc hà chính hãng về làm quà cho người thân

* Những điều không thể quên khi đi Hà Giang

- Đừng quên mang theo một chiếc áo ấm, bao tay và một đôi giày thể thao khi đi Hà Giang. Bởi cho dù vào mùa nóng nhưng buổi sáng sớm và tối thời tiết Hà Giang cũng se lạnh. Chuẩn bị trang phục nhẹ nhàng để bạn thoải mái khi di chuyển ở Hà Giang sẽ giúp bạn tiết kiệm sức và dễ dàng di chuyển qua những cung đường đồi núi.

- Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe khi tham quan Hà Giang bằng xe máy. Bạn nhớ kiểm tra thắng xe, đèn xe, xăng khi chinh phục những cung đường đèo, đồi núi ở Hà Giang nhé!

- Khi đi tham quan các bản làng, bạn hãy nhớ mang theo áo ấm, sách vở, bánh kẹo để tặng cho trẻ em vùng cao. Và nhớ, đừng tò mò quá nhiều về cuộc sống của đồng bào dân tộc.