j

TIN TỨC

f

SAPA - Xứ sở sương mù

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI DU LỊCH SAPA

Nếu bạn còn đang băn khoăn liệu đi Sapa mùa nào đẹp nhất, thì lời khuyên của Sun Travel là hãy đi bất cứ thời điểm nào bạn muốn. Dù thị trấn vẫn chia ra bốn mùa rõ rệt nhưng nhiệt độ trung bình của Sapa rất ít khi vượt quá 25 độ C, kể cả vào mùa hè. Đến Sapa vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng được tận hưởng một cảnh sắc độc nhất, mỗi mùa mỗi vẻ, và đều sẽ dễ dàng “hút hồn” bất kỳ vị khách nào.

Giới thiệu Sapa - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc

Mùa xuân

Từ cuối tháng 12, hoa đào ở Sapa đã nở rộ, kéo dài đến tận tháng 2, phủ kín nơi đây trong sắc hồng rực rỡ. Từ tháng 2 tới tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng chân trời.
Tiếp tục đến tháng 3 – tháng 4 là thời điểm đua nở của đủ loại hoa, khi mà tiết trời đã vào xuân ấm áp. Đây là lúc cả thị trấn ngập tràn sắc hoa ban trắng, hoa tam giác mạch

Khám phá cảnh đẹp Sapa mùa Xuân về - Vntrip.vn

Mùa hè

Cũng là mùa mưa của Sapa nhưng đừng nghĩ mùa hè không phù hợp để du lịch Sapa. Đầu hè và cuối hè là hai thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện một chuyến du lịch Sapa tự túc, nếu bạn luôn say mê khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ.

Tháng 4 – tháng 5 là mùa cấy lúa, hay còn gọi là mùa nước đổ. Đây là lúc người dân khởi đầu mùa vụ mới, Sapa chìm trong sắc xanh của ruộng lúa non. Nhưng đẹp nhất là phải kể đến khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, khi ánh mặt trời vàng cam tràn trên những cánh ruộng, phản chiếu lóng lánh trên mặt nước.

Cuối tháng 8 – tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang quanh co uốn khúc trong không khí se mát của mùa cuối hè, đầu thu.

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè 2021

Mùa thu

Mùa thu là thời điểm yêu thích của những chuyến du lịch Sapa tự túc, bởi đây là mùa hoa tam giác mạch nổi tiếng. Bắt đầu từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, cả vùng núi rừng Tây Bắc chìm trong sắc hồng của những cánh đồng hoa tam giác mạch.

Đặc biệt, hai tuần cuối cùng của tháng 10 còn là thời điểm tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch với nhiều hoạt động khám phá văn hóa thú vị.

Những điểm đến mùa thu đẹp 'lặng người' ở Sa Pa

Mùa đông

Sapa là một trong những vùng hiếm hoi tại Việt Nam cho bạn cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi. Nếu muốn trải nghiệm cái lạnh của vùng núi cao, và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ trọn thị trấn nhỏ này thì đừng ngần ngại đến Sapa trong những tháng mùa đông. Bên cạnh đó, thời gian cuối tháng 11 đến đầu năm mới là lúc những cánh đồng hoa cải ở Sapa nở rộ, chào mừng khách du lịch.

Một điểm lưu ý là mùa đông Sapa tuy quyến rũ nhưng thời tiết cũng rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ, trời nhiều mây mù. Do vậy khi đidu lịch Sapa tự túc trong thời gian này, bạn cần trang bị cho bản thân quần áo ấm và những đồ dùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi

Người đam mê mùa đông Sa Pa - VnExpress Du lịch

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở SAPA

Xe máy: Phương tiện thuận lợi nhất để khám phá Sapa chắc chắn là xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe với giá khoảng 100.000 – 150.000 VND/ ngày.

Xe taxi: Với những ai du lịch Sapa theo gia đình hoặc nhóm đông thì có thể chọn phương tiện là taxi để khám phá thị trấn. Một số hãng taxi phổ biến ở đây là Taxi Xanh Sapa (SĐT: 0203.63.63.63), Taxi Phan Xi Păng (SĐT: 0203.62.62.62)…

Tuy nhiên có một điểm lưu ý là do đặc điểm về địa hình mà một số nơi tham quan du lịch ở Sapa không phù hợp cho việc di chuyển bằng xe hơi. Bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin điểm đến để lựa chọn phương tiện phù hợp nhất nhé.

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở SAPA

Khu vực gần trung tâm thị trấn

Nhà thờ Đá

Nằm ở trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá (hay Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi) là một trong những biểu tượng lớn của Sapa. Được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 theo kiến trúc Gothic Pháp, nhà thờ được bảo tồn gần như nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Địa chỉ: Phố Hàm Rồng, trung tâm thị trấn Sapa

Review Nhà thờ đá Sapa - điểm check-in sống ảo cực "hot" - Review Villa

Phiên chợ của người Dao

Phiên chợ của người Dao, mỗi tuần chỉ mở một lần vào chủ nhật, nhưng đêm trước đó đã có nhiều đôi nam nữ đến giao duyên, tâm tình. Ngày nay, chợ là một địa điểm thú vị để du khách khám phá văn hóa các dân tộc vùng cao, cũng như thưởng thức các sản vật hấp dẫn của địa phương.

Địa chỉ: Trước sân Nhà thờ Đá

Thời gian: Mỗi tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa khoảng 3 km, nằm ở độ cao gần 2.000 mét trên mực nước biển. Từ đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa và các thung lũng xinh đẹp bao quanh. Vào những ngày mù sương, mây vờn quanh núi vô cùng huyền ảo, khiến nơi đây được mệnh danh là Sân Mây của thị trấn sương mù.

Địa chỉ: Cách thị trấn Sapa 3 km, ngay sau Nhà thờ đá

Kinh nghiệm du lịch Núi Hàm Rồng Sapa chi tiết nhất 2023

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ

Cách Sapa khoảng 8 km, Thung lũng xinh đẹp này lưu giữ trong mình rất nhiều dấu vết cổ xưa, điển hình là bãi đá cổ chưa xác định được niên đại và nguồn gốc.

Địa chỉ: Xã Hầu Thào, cách thị trấn 8 km về hướng Đông Nam

Bản Tả Phìn

Cư dân chủ yếu của bản Tả Phìn là người Dao đỏ, thêm một số ít người H’Mong. Đến Tả Phìn, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những cô gái dân tộc dệt thổ cẩm bên khung cửi gỗ. Gần bản Trà Phìn là động Tả Phìn – một kì quan của tạo hóa với hệ thống nhũ thạch đồ sộ.

Địa chỉ: Cách thị trấn 12 km về hướng Bắc

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Đi Bản Tà Phìn - Sapa

Bản Cát Cát

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, Cát Cát là nơi cộng đồng người H’Mông sinh sống. Người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu bằng trồng trọt, dệt vải, và nghề chạm trổ bạc – thiết kế trang sức truyền thống.

Địa chỉ: Xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn tầm 2 km

Kinh nghiệm đi bản Cát Cát Sapa 2022: Lịch trình, Chi phí, Ăn ngủ nghỉ -  MOTOGO

Fansipan

Nhắc đến Sapa, không thể không nhắc đến Fansipan – “nóc nhà” Đông Dương, cách mặt nước biển hơn 3.000 mét. Có hai cách để chinh phục Fansipan: hành trình leo núi kéo dài 2-3 ngày, hoặc đi cáp treo.

Địa chỉ ga cáp treo: 80B Nguyễn Chí Thanh

Giờ hoạt động: 7:30 – 17:30

Đỉnh núi Fansipan cao thêm 4,3 mét

Khu vực xa thị trấn Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của nước ta, và là một trong những cung đường hiểm trở, thách thức “máu” chinh phục của không ít các phượt thủ. Đèo Ô Quy Hồ còn được biết đến với những cái tên khác như đèo Trạm Tôn, đèo Hoàng Liên Sơn.

Địa chỉ: Thuộc tuyến quốc lộ 4D, nối giữa Lào Cai và Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ Sapa ở đâu? Có gì đẹp 2022 Vietnambooking

Cổng trời của Sapa

Len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn khúc khuỷu là cổng trời của Sapa – nơi bạn có thể phóng tầm mắt bao quát hết cảnh thung lũng và ruộng đồng, nương ngô.

Địa chỉ: Cách thị trấn Sapa 18km về hướng Bắc (hướng đi về Lai Châu)

Thác Tình Yêu

Cũng bắt nguồn từ Fansipan, thác Tình Yêu có độ cao gần 100 mét, đổ hùng vĩ suốt đêm ngày. Thác thuộc địa phần vườn quốc gia Hoàng Liên, được bao bọc bởi rừng xanh và thảm thực vật đa dạng.

Địa điểm: Xã San Sả Hồ, cách thị trấn Sapa 4 km về hướng Tây Nam

Thác Bạc

Gần ngay thác Tình Yêu chính là thác Bạc. Ngọn thác cao hơn 200 mét, là thượng nguồn của suối Mường Hoa. Đứng tại đỉnh Hàm Rồng, bạn sẽ có thể nhìn thấy ngọn thác hùng vĩ, đổ từ dòng mạnh mẽ, trắng xóa này.

Địa điểm: Xã San Sả Hồ, cách thị trấn Sapa 12 km về hướng Tây