j

TIN TỨC

f

Top Những Địa Điểm Du Lịch Ở Ninh Bình Nổi Tiếng Bạn Nhất Định Phải Ghé Thăm

QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km về hướng Tây, khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay mà bạn nhất định phải ghé tới. Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An - nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, khu du lịch sinh thái Tràng An đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép. Chẳng có lý do gì mà chúng ta không ghé thăm Tràng An trong chuyến đi Ninh Bình cả. Được ví như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Địa danh này ghi dấu với những con sông thơ mộng luồn lách giữa các kẽ núi đá vôi, xen lẫn đền miếu nhỏ cổ xưa và đồng lúa vàng rực. Đặc biệt, đây chính là phim trường phục vụ cho cảnh quay hùng vĩ đầy kỳ bí trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng tiếng thế giới - Kong Skull Island. Du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc. Du khách sẽ được ngồi thuyền trôi theo dòng nước để khám khám phá cảnh sắc không khác gì thiên nhiên hoang sơ thời tiền sử.

Video] Phát huy giá trị quần thể danh thắng Tràng An | Điểm đến | Vietnam+  (VietnamPlus)

CHÙA BÁI ĐÍNH

Chùa Bái Đính tọa lạc bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh, huyện gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km. Đây là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỉ lục nhất châu Á và Việt Nam như: Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam. Quần thể chùa Bái Đính hiện tại có diện tích quy hoạch rộng 1700 Ha bao gồm 27 Ha thuộc khu chùa Bái Đính cổ kính, 80 ha khu chùa Bái Đính mới được xây dựng, diện tích còn lại là các khu vực như: Công viên văn hoá và viện Phật học, khu đón chào và khu vui chơi giải trí công viên, đường giao thông và bãi đỗ xe, khu hồ Đàm Thị, hồ phóng sinh…Đây là địa điểm du lịch hành hương cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy. Quang cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của chùa Bái Đính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình của không gian nơi đây.

Ninh Bình] Du Lịch Hoa Lư-Tam Cốc-Bái Đính-Tràng An - Ta Đi Vui - Cùng đi,  cùng vui !

TAM CỐC – BÍCH ĐỘNG

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Được biết đến với cái tên nổi tiếng “Nam thiên đệ nhị động” là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Khu vực này mang đặc trưng của mạng lưới hang động và các núi đá vôi và các di tích lịch sử tương ứng như hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần tọa lạc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình. Trong đó, quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc được xếp hạng là quần thể di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO công nhận và xếp hạng là di sản thiên nhiên thế giới. Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, bạn sẽ đến với Tam Cốc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hài hòa của đá và nước cùng các ngọn núi mang nhiều hình dạng khác nhau, nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Khám phá Tam Cốc, mỗi du khách đều có thể tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa nhưng chẳng kém phần kỳ bí, lòng an yên như được trở về với vòng tay của bà mẹ thiên nhiên xứ sở.

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình- Cảnh sắc thơ mộng xứng danh 'Nam thiên đệ nhị  động'

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Vườn quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.Nơi đây có tổng diện tích 25.000ha, là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường thu hút tới hàng trăm nghìn lượt khách tới đây hàng năm. Du khách đến đây sẽ được khám phá chiêm ngưỡng và tìm hiểu hệ thống động thực vật phong phú mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới, cảnh quan thiên nhiên đẹp. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, hay nghiên cứu văn hóa -  lịch sử.

Chơi mà học – học mà chơi

CỐ ĐÔ HOA LƯ

Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Đây cũng là một trong bốn vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận. Mạng lưới hệ thống di tích lịch sử ở Hoa Lư có liên quan đến công danh của rất nhiều nhân vật lịch sử hào hùng thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và giai đoạn đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông trong lịch sử. Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử: thống nhất giang sơn, đánh Tống - dẹp Chiêm và phát tích quá trình định đô Hà Nội. Năm 1010 vua Lý Thái Tổ dời kinh đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Thăng Long (Hà Nội), Hoa Lư trở thành Cố đô. Nếu bạn yêu thích lịch sử, muốn khám phá và hiểu thêm về lịch sử nước nhà cũng như tham gia vào các lễ hội cầu may thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua vùng đất Hoa Lư lịch sử. Đến với cố đô, bạn sẽ như lạc bước vào những năm tháng xưa cũ khi chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc được xây từ lâu đời nhưng vẫn sừng sững với thời gian cho đến tận ngày hôm nay. Bên cạnh hai công trình nổi bật là Đền Vua ĐinhĐền Vua Lê thì Cố đô Hoa Lư cũng sở hữu những ngôi chùa cổ kính đặc biệt: Chùa Ngân Xuyên, Chùa Nhất Trụ. Tham quan và chụp ảnh tại những địa điểm này sẽ chẳng khác nào những thước phim cổ trang giữa nhịp sống hiện đại.

Tour Cố Đô Hoa Lư - Tràng An - Hang Múa - CheckinTravel - Du lịch mọi miền

TUYỆT TÌNH CỐC – ĐỘNG AM TIÊM

Là di tích quốc gia nằm trong quần thể di tích quốc gia Hoa Lư, động Am Tiên chính là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua nếu như muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng. Với khung cảnh hoang sơ trữ tình như các bộ phim kiếm hiệp mà chúng ta hay xem, Động An Tiêm được các bạn trẻ ưu ái đặt cho một cái tên mỹ miều “Tuyệt tình cốc”. Tạm gác lại những xô bồ của cuộc sống, hãy đến với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình nơi đây, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Mọi thứ ở nơi đây mang sắc thái hơi u buồn, nhuốm màu thời gian cùng cảnh đẹp tựa như chốn bồng lai sẽ đem đến cho du khách những cảm giác khác lạ so với những thắng cảnh khác ở Ninh Bình. Đến với Động Am Tiêm thì bạn đừng bỏ qua check-in tại cổng thành cổ - nơi từng là lối vào duy nhất cho khu vực biệt lập này. Thành cổ được xây dựng từ đá dù quy mô không quá lớn nhưng đứng vững qua bao thăng trầm thời gian. Đây là địa điểm du lịch Ninh Bình yêu thích của đông đảo nhiều bạn trẻ.

Kinh nghiệm du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình từ A đến Z 2022

HANG MÚA

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều danh thắng khác ở Ninh Bình, thế nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác. Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá. Lên tới đỉnh núi Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc, danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình. Ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín như được thu nhỏ vào tầm mắt, những chiếc thuyền xuôi mái chèo thấp thoáng trên dòng nước.

Khách sạn gần Hang Múa giá rẻ

ĐẦM VÂN LONG

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Năm 1999, nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên, được ghi trong danh sách các khu bảo vệ đất ngập nước và danh mục hệ thống các khu rừng đặc dụng Việt Nam. Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ, nước không xanh như nước biển mà trong vắt lộ rõ từng lớp rêu phía dưới. Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên… Đây còn là nơi sở hữu 2 kỷ lục của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2010 là nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất và nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất.

CHÙA TAM CHÚC – ĐẦM VÂN LONG 1N – Treviettours

VƯỜN CHIM THUNG NHAM

Khu sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12 km, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Ninh Bình nhờ hội tụ đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh cũng như cảnh quan đa dạng sinh học. Đặc biệt bạn sẽ còn được khám phá cuộc sống của gần 40 loài chim với số lượng lên tới 50.000 con như: vạc, cò, mòng két, chích chòe lửa, sáo đá và những loài chim quý trong sách là Hằng Hạc, Phượng Hoàng. Mỗi khi hoàng hôn về, bạn sẽ thấy từng đàn cò trắng bay lượn kín cả vùng đất ngập nước, hay sẽ được mãn nhãn với màn chao liệng trên không của những loài chim quý, từng đàn bay về tổ rợp trời hiện lên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú hiếm nơi có được.

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình - Chốn làng quê yên bình - Vivu

NHÀ THỜ PHÁT DIỆM

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được nhiều người đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam. Đây là một công trình lớn, là nhà thờ chính tòa của giáo phận Phát Diệm rộng lớn ở phía bắc Việt Nam. Đến Ninh Bình thì không thể bỏ lỡ địa điểm này. Nhà thờ được xây dựng toàn bằng đá và gỗ. Nhà thờ Phát Diệm được khởi công vào năm 1875 và đến năm 1898 thì cơ bản hoàn thành. Nét độc đáo của công trình này ở chỗ: mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Quần thể kiến trúc này được chủ trì xây dựng dần dần bởi linh mục Phêrô Trần Lục (còn gọi là cụ Sáu) – linh mục ở giáo phận Phát Diệm từ năm 1865) và các giáo dân Công giáo trong hơn 30 năm. Tuy là nhà thờ Công giáo nhưng lại được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam tạo nên nét đặc sắc mà không nhà thờ nào khác có được.

Nhà thờ Phát Diệm (Nhà Thờ Đá) - Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam

Suntravel hi vọng với những địa điểm du lịch Ninh Bình đặc sắc và nổi tiếng nhất trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn cũng như những trải nghiệm thú vị tại mảnh đất xinh đẹp này. Vẻ đẹp của Ninh Bình phải đến tận nơi mới cảm nhận được cái hồn của nó, vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không cùng bạn bè, người thân ghé thăm Ninh Bình ngay.