j

TIN TỨC

f

Du lịch Huế

Muốn đến được đây ta sẽ duy chuyển theo 3 cách:

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch? Khám phá câu trả lời từ Khát Vọng  Việt

* Đi thuyền: Đi thuyền rồng dọc theo sông Hương khoảng 30 phút để đến chùa Thiên Mụ, tận hưởng làn gió thổi trên bờ sông mát rượi cùng phong cảnh tuyệt đẹp.

* Đi xe ô tô kèm tài xế riêng, xích lô : Đi dọc đường Kim Long và trước khi rẽ vào đường Nguyễn Phúc Chu. Mất khoảng 10 phút với 2km từ trung tâm thành phố.

* Đi xe đạp: Bạn có thể thuê xe đạp để vi vu đến chùa Thiên Mụ vì con đường rất đẹp và khá ngắn. Cũng có thể kết hợp chuyến tham quan chùa Thiên Mụ với Văn Miếu Huế và chùa Huyền Không chỉ cách đó vài km. Tuy nhiên bạn nên đạp xe vào sáng sớm để tránh cái nắng gay gắt vào buổi trưa và cần chú ý lưu lượng xe cộ đông đúc trên các con đường.

Chùa mở cửa cả ngày nên các bạn cứ thỏa mái tham quan.

Đặt biệt vé tham quan chùa hoàn toàn miễn phí.

  1. Những nét đặc trưng - ấn tượng của Huế.

Huế có kiến trúc đẹp, độc đáo: Hệ thống cung điện, lăng tẩm Huế mang đậm kiến trúc cung đình triều Nguyễn với những nét cổ kính, trầm mặc, uy nghiêm. Ngày nay, các công trình kiến trúc dù qua nhiều lần tu bổ nhưng vẫn giữ nguyên được bản sắc và hồn Việt.

Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến về quy hoạch và mô hình đô thị trực thuộc Trung  ương

* Là thành phố xanh, sạch đẹp: Đến du lịch Huế, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường, làm sạch đường phố, nhặt rác sông Hương và khuyến khích khách tham quan di chuyển bằng xe đạp. Những điều nhỏ bé này góp phần tạo nên một thành phố “Xanh - sạch - sáng” trong mắt khách du lịch.

* Con người Huế thân thiện, hiền hòa: Con người ở Huế đặc biệt rất gần gũi và thân thiện. Họ luôn nở nụ cười và nhiệt tình giúp đỡ người khác bất cứ khi nào. Nếu đến du lịch Huế mà không biết cố đô Huế ở đâu hoặc đường đi như thế nào thì cứ hỏi người dân nơi này, họ sẽ rất vui vẻ giúp đỡ bạn.

* Ấn tượng với nhạc cung đình Huế nổi tiếng: Nhã nhạc cung đình Huế là nét đẹp văn hóa, tinh hoa âm nhạc của Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. Đến du lịch Huế, bạn hãy thử lắng nghe loại hình âm nhạc độc đáo này nhé.

Nhã nhạc cung đình Huế có gì đặc biệt? Xem ở đâu?

  1. Bạn đã biết du lịch Huế đi vào ngày nào chưa ?

Nếu bạn có ý định đi du lịch Huế, bạn cần tìm hiểu xem đi mùa nào đẹp nhất. Ở Huế có rất nhiều danh lam thắng cảnh, những món ăn ngon mà bạn nên thử.

 Vì vậy nếu đến Huế du lịch vào thời tiết tốt, bạn sẽ thuận lợi khám phá miền đất cố đô xinh đẹp mà không sợ bị gián đoạn bởi những cơn mưa bất chợt.

Theo kinh nghiệm, mùa hạ ở Huế khí hậu nóng bức, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8.

 Mùa mưa ở Huế thường hay có bão lũ từ tháng 10 đến tháng giêng.

 Mùa đông thì trời se lạnh, có khi thấp đến 10 độ C. còn mùa xuân ở Huế là khí hậu dễ chịu nhất, từ tháng giêng đến hết tháng 3.

Vì vậy, với kinh nghiệm du lịch Huế tự túc của mình, bạn nên đi Huế vào mùa xuân để tận hưởng không khí mát mẻ và có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây thoải mái nhất.

  • Từ tháng 1- tháng 3: Thời tiết se lạnh, cây cối đâm chồi nảy lộc, cảnh sắc tươi đẹp. Thích hợp để chiêm ngưỡng nét đẹp dịu dàng ở Huế.
  • Tháng 4: Mùa lễ hội Festival Huế. Không khí sôi động, náo nhiệt, đường phố trang trí rất đẹp. Nếu bạn là người ưa thích rộn ràng, đông vui có thể du lịch ở Huế vào thời điểm này.
  • Từ tháng 5 – tháng 7: Lúc này khí hậu mát mẻ, khô ráo, cũng là thời điểm du lịch Huế đẹp nhất, đặc biệt là đầu tháng 8.
  1. Ăn gì khi đi du lịch Huế?

Không thể bỏ qua một món ăn rất nổi tiếng khi đến xứ Huế.

  • Bún Bò Huế

Bún bò là đặc sản nức tiếng của Huế. Đi du lịch Huế, chắc chắn bạn phải dậy sớm và ăn một tô bún bò ngon chuẩn vị tại đây.

Cách nấu bún bò Huế đơn giản từ viên, gói gia vị có sẵn

 Nước dùng được ninh kĩ từ xương bò, hành tây, thêm các gia vị truyền thống khác tạo nên mùi vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bún bò Huế sợi to, mềm, ăn kèm miếng chả cùng chút tiết và móng heo béo ngậy. Trước khi ăn, bạn hãy thêm ít chanh tươi, vài miếng ớt cùng rau sống và trộn đều lên. Vị ngon của bún bò tại Huế khó nơi nào sánh bằng.

Tiếp đến là món

  • Chè Huế

Huế nổi tiếng với rất nhiều loại chè, mỗi loại đều có vị thơm ngon riêng như chè hạt sen, chè trôi nước, chè khoai môn, chè bột lọc thịt quay.

Chẳng cần vào những nhà hàng lớn, chỉ cần ngồi bên những gánh hàng rong hay những con hẻm nhỏ, gọi một cốc chè là bạn đã có thể thưởng thức nét tinh tế trong thức quà vặt của Huế rồi.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều món ăn ngon khác: Bánh bèo, bánh canh Nam Phổ, bánh ép, nem lụi, bánh bột lọc,……

Cách làm chè bột lọc heo quay Huế dai ngon đậm đà chuẩn vị cực đơn giản

Điều đặc biệt là dòng sông Hương nằm giữa lòng thành phố Huế, mang một vẻ đẹp dịu dàng, nét thơ mộng và đầy cổ kính.

Tại nơi đây, bạn cỏ thể trải nghiệm đi du thuyền để thưởng ngọn vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông Hương.

Thời điểm hoàng hôn xuống trên sông Hương Huế khoảng từ 17h đến 17h30. Đây là thời gian thể hiện rõ nhất vẻ đẹp dòng sông Hương trong lòng thành phố Huế.

Đêm đến thì chúng ta cùng nhau nghe những điệu hò xứ Huế, những câu hát Nam ai đi vào tâm tư mỗi người đầy sâu lắng và trữ tình.

“ Huế là vậy đó ’’

Còn chần chờ gì nữa mà không booking một tour du lịch Huế cùng Sun Travel nào!!

Các bạn hãy sắp xếp một chuyến du lịch cố đô Huế để tận mắt nhìn ngắm và cảm nhận những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể mang nhiều giá trị trí tuệ và tinh thần của người dân Việt Nam.