j

TIN TỨC

f

Những món ăn đặc sản ở Mộc Châu

Mộc Châu là một thị trấn thuộc tỉnh Sơn La, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng dân tộc thiểu số độc đáo và đặc biệt là nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn đặc sản. Dưới đây là một số món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu:

1. Bê chao:

Bê chao Mộc Châu - Món ngon nhớ lâu - Pao Quán

Bê Chao là món ăn trứ danh của Mộc Châu được chế biến từ những chú bê non được nuôi thả trên những đồng cỏ xanh mướt. Thịt bê được thái thành từng miếng nhỏ, ướp với các loại gia vị đặc trưng rồi đem nướng trên than hoa hồng. Bê chao có vị ngọt đậm đà, béo ngậy và thơm lừng mùi gia vị. Món ăn này thường được ăn kèm với xôi nếp nương và rau sống, bánh tráng và chẳm chéo tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng

2. Cá suối nướng: 

Ngây ngất cá suối Mộc Châu.

Cá suối nướng là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn của người dân tộc Thái đen sinh sống tại Mộc Châu. Mộc Châu có nhiều con suối với nguồn nước trong xanh, mát lạnh. Do đó, cá suối ở đây rất tươi ngon và được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó món cá suối nướng là được yêu thích nhất. Cá suối được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hoa. Món ăn này có vị ngọt tự nhiên của cá, thơm lừng mùi gia vị và quyện với vị cay nồng của ớt.

Cá suối nướng thường được ăn kèm với rau sống, bún, xôi và nước chấm chua ngọt. Vị ngọt béo của cá kết hợp với vị cay nồng của ớt, vị chua thanh của nước chấm và vị chát nhẹ của rau sống tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn và khó cưỡng.

3. Sữa bò:
Mộc Châu được mệnh danh là "thủ phủ sữa bò" của Việt Nam. Mộc Châu nổi tiếng với những trang trại bò sữa rộng lớn. Sữa Bò Mộc Châu được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy. Do đó, sữa bò ở đây rất tươi ngon và được chế biến thành nhiều sản phẩm như sữa tươi, sữa chua, phô mai, v.v. Du khách đến Mộc Châu có thể thưởng thức sữa bò tươi nguyên chất hoặc các sản phẩm từ sữa bò như sữa chua, pho mát,...
4. Rau cải mèo: 
Đặc sản Cải mèo Mộc Châu | VTV.VN
Rau cải mèo là một loại rau đặc sản của vùng đất Mộc Châu và chỉ có vào mùa đông và mùa xuân. Tuy có vị hơi đắng một chút nhưng đây lại là một món ăn khoái khẩu của nhiều du khách và cũng là món ngon thiết khách của người dân địa phương.. Rau cải mèo là một loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng. Rau chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe. Rau cải mèo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và phòng ngừa ung thư. Rau cải mèo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như rau cải mèo xào tỏi, rau cải mèo luộc, v.v.
5. Dâu tây: 
Dâu tây Mộc Châu - Hương vị nhuộm đỏ cả bầu trời Tây Bắc thơ mộng
Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp cho cây dâu tây phát triển. Dâu tây ở đây có vị ngọt thanh, mọng nước và có thể ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như sinh tố dâu tây, kem dâu tây, v.v.
6. Nấm Hương Rừng:
Tuyệt chiêu đơn giản chế biến nấm hương rừng thành những món ăn ngon
Nấm Hương Rừng Mộc Châu được tìm thấy trong những khu rừng nguyên sinh. Nấm Hương Rừng có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt tự nhiên, thường được dùng để nấu canh, xào hoặc kho thịt. Nấm Hương Rừng Mộc Châu là món quà quý giá từ thiên nhiên, được du khách rất yêu thích.

Ngoài ra, Mộc Châu còn có nhiều món ăn đặc sản khác như: xôi ngũ sắc, lợn mán, thịt trâu gác bếp, v.v.

Nhanh tay liên hệ Sun Travel để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Mộc Châu nhé!