j

TIN TỨC

f

Ô Trấn - Đệ Nhất Mỹ Cảnh Giang Nam

1. Đôi nét về Ô Trấn

Ô Trấn (烏鎮) là một thị trấn cổ nằm ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngay phía nam sông Dương Tử. Với lịch sử hơn 1300 năm, Ô Trấn tọa lạc trong một tam giác được hình thành bởi ba thành phố nổi tiếng nhất của Trung Quốc, đó là Tô Châu, Thượng HảiHàng Châu. Thị trấn này cách Thượng Hải 140km và cách Tô Châu, Hàng Châu 80km.

Top 15 Cổ Trấn Trung Quốc cực đẹp bạn không thể bỏ qua

Điểm đặc biệt của Ô Trấn là dù trải qua suốt hơn 1.000 năm lịch sử nhưng cổ trấn này chưa một lần “thay tên đổi họ”. Trước kia khi ngành đường sắt chưa phát triển ở Trung Quốc, thuyền bè là phương tiện di chuyển chính giữa thị trấn và các vùng nằm dọc theo sông. Ở Ô Trấn, hơi thở của thời gian thấm đẫm vào từng viên góc phố, từng viên gạch. Ô Trấn không nổi tiếng so với nhiều điểm đến khác như Vạn Lý Trường Thành hay Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) nhưng nơi đây mang nét đẹp thâm trầm cùng những dấu ấn lịch sử, văn hóa cổ xưa của Trung Hoa. Thị trấn được UNESCO công nhận là di sản thế giới, ưu ái gọi tên “Venice của phương Đông”. Du khách đến đây có thể xuôi theo con sông Kênh Hàng ghé thăm các làng nghề dệt, nấu rượu, nhuộm vải,… hay tham quan một số di tích lịch sử như Vịnh Thần Tài, Miếu Ô Tướng Quân, Nhà cổ Ông Mâu Thuẫn.

2. Kiến trúc đặc sắc của Ô Trấn

Ô Trấn chia thành sáu khu vực riêng biệt. Trong số đó, một khu được dành cho những xưởng thủ công truyền thống, một khu khác chứa các ngôi nhà truyền thống. Nơi này cũng có một khu vực tập trung vào văn hóa truyền thống và một khu ẩm thực truyền thống cùng với những cửa hàng lưu niệm.

Khung cảnh kiến trúc ở Ô Trấn vào buổi chiều

Cuối cùng, còn có một khu hải quan và một khu cư trú dân dã. Khi bạn tham quan tất cả sáu khu vực này, bạn sẽ được cơ hội thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật và tham gia vào các hoạt động truyền thông văn hóa. Một khi bạn bước chân vào Ô Trấn, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí của một không gian văn hóa truyền thống. Đây là lý do vì sao nhiều người ưa chuộng việc đặt vé máy bay để đến thăm Ô Trấn.

3. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Ô Trấn

Mùa xuân được xem là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm thị trấn “Venice của phương Đông” này. Du khách có thể đến đây từ tháng 3 đến tháng 5, vào khoảng thời gian này thời tiết ở đây khá dễ chịu, thuận lợi cho mọi hoạt động tham quan ngắm cảnh.

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang – khám phá “Venice” phương Đông

Bên cạnh đó, mùa xuân còn là thời điểm mà thiên nhiên phát triển tươi tốt nhất, có rất nhiều loài hoa và thảm thực vật phong phú để du khách thưởng ngoạn. Không chỉ vậy, sương mù và một chút mưa xuân sẽ làm cho thị trấn này lung linh và ảo diệu không khác chốn “bồng lai tiên cảnh”. Nếu không thể đến Wuzhen vào mùa xuân thì mùa thu cũng là thời điểm được khuyến khích đến thăm thị trấn này. Thời tiết mát mẻ với bầu trời trong xanh, làn nước trong vắt nhìn thấu đáy cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch đến Ô Trấn vào thời gian này. Còn nếu muốn đến đây vào mùa đông thì chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lại bởi mùa đông ở Wuzhen khá lạnh thậm chí mặt nước có thể đóng băng vào một số đợt rét đỉnh điểm. Vì vậy, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, ngắm cảnh của bạn. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất nếu du khách đến vào thời gian này là không đông đúc, bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí thoáng đãng ở đây và chụp hình lưu niệm mà không lo vướng quá nhiều người.

Vẻ đẹp cổ kính của Ô Trấn – Cổ trấn xinh đẹp “Venice của Trung Quốc”

4. Điểm tham quan Ô Trấn không nên bỏ qua

  • Trải nghiệm bến thuyền trên sông Ô Trấn: Bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp của kiến trúc ở đây thông qua việc đi dọc 2 bên bờ sông, chiêm ngưỡng khung cảnh của một thị trấn tuyệt đẹp, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.Ô Trấn – Nghìn năm tuổi đời nhưng chưa một lần thay tên đổi họ « Thuận  Phong Travel
  • Bảo tàng dân gian: đây là nơi chứa đựng rất nhiều phong tục tập quán, là nơi tái hiện lại cảnh đám cưới và các truyền thống dân gian của người dân nơi đây được làm bằng sáp.Du lịch cổ trấn Trung Quốc: Đi hết 12 trấn cổ này là tròn vẹn thanh xuân
  • Biểu diễn Kungfu trên thuyền: bạn sẽ được thưởng thức màn mãi võ ở đây, người biểu diễn sẽ biểu diễn trên thuyền, cách 10 phút sẽ có một màn biểu diễn và họ sẽ biểu diễn từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.Tour du lịch Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn ngàn năm - Tô Châu - Vô Tích -  Tour du lịch Trung Quốc 5n4Đ

  • Thưởng thức món thịt kho Đông Pha: Một trong những món ăn mang nét văn hoá của người dân nơi đây.Thịt kho Đông Pha, món ăn huyền thoại từ Trung Quốc - VnExpress Du lịch

  • Chợ nổi ở Ô Trấn: Được gọi là chợ nổi, nhưng thực tế nó giống như một cái cầu kéo dài, khu vực quanh chợ nổi này tươi đẹp với nhiều ngôi nhà ấn tượng và những quán ăn hấp dẫn. Đây là điểm đầu tiên ở Tây Sách sẽ khiến bạn cảm thấy kinh ngạc bởi vẻ đẹp tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn cho bữa trưa, xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Review du lịch Ô Trấn Trung Quốc có gì?
  • Đền Bạch Liên: Ở đây là nơi thiết lập ngôi miếu thờ theo kiểu của một ngôi làng thành hoàng. Bởi vì ngôi trấn này chủ yếu trồng cây dâu và nuôi tằm, cũng như sản xuất vải, vì vậy khi mùa thu hoạch đến, người dân làng sẽ đến đền để cúng tế và xin thần linh bảo vệ cho vụ mùa và sản phẩm vải của họ. Đứng trên tầng gác có chuông của ngôi đền, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh dòng sông và cả phong cảnh của Ô Trấn.Review du lịch Ô Trấn Trung Quốc có gì?